xs
xsm
sm
md
lg

“โด้” ลั่นพิสูจน์ฝีเท้าแล้ว คู่ควรซิวบอลทองสมัย 4

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โรนัลโด เต็งจ๋าคว้าบอลทอง
คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังของ โปรตุเกส และ รีล มาดริด ออกมาเผย ปี 2016 ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีสุดของอาชีพ และพิสูจน์ตัวเองอย่างชัดเจนแล้วว่า สมควรได้รับได้รางวัล “บัลลง ดอร์” สมัยที่ 4 ตลอดอาชีพ (รวมของ นิตยสาร ฟรองซ์ ฟุตบอล และ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ)

อดีตแข้งค่าตัวแพงสุดในโลก 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4 พันล้านบาท) สวมบทกัปตันทีมพา “ฝอยทอง” ปลดล็อกโทรฟีระดับนานาชาติ ศึก ยูโร 2016 ที่ประเทศฝรั่งเศส ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และทะลวงตาข่าย 51 ประตู จาก 48 เกม รวมทุกรายการ ช่วย “ราชันชุดขาว” คว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลที่แล้ว

ล่าสุด ซีเนอดีน ซีดาน เทรนเนอร์ มาดริด ชื่นชม โรนัลโด ซึ่งกระหน่ำแฮตทริก ถล่ม แอตเลติโก มาดริด อริร่วมเมือง 3-0 ศึก ลา ลีกา สเปน คืนวันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เหมาะสมที่จะรับ “บอลทองคำ” ต่อจากปี 2008, 2013 และ 2014 ขณะที่ ปีกจอมถล่มประตูวัย 31 ปี ก็เชื่อว่า ตนน่าจะมีโอกาสมากสุด

ผลผลิตจากอะคาเดมี สปอร์ติง ลิสบอน กล่าว “ผมทำทุกอย่างแล้วสำหรับฤดูกาลที่ผ่านมา เราเป็นแชมป์ แชมเปียนส์ ลีก และผมก็คว้าแชมป์ ยูโร กับโปรตุเกส ผลการโหวตไม่ได้ขึ้นอยู่กับผม และผมก็ไม่ได้ใส่ใจเท่าไร แต่ถ้าคุณถามผมว่า อยากจะคว้า บัลลง ดอร์ หรือเปล่า ผมขอตอบว่า ใช่ หากนับถ้วยรางวัลทั้งหมด ไม่ต้องสงสัยเลยว่า นี่คือฤดูกาลที่ดีสุดของผม”

บรรดาผู้สื่อข่าวเป็นผู้ลงคะแนนแก่ 3 ตัวเลือกสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบ ได้แก่ โรนัลโด, ลิโอเนล เมสซี จอมทัพ บาร์เซโลนา และ อองตวน กรีซมันน์ แนวรุก แอต.มาดริด โดยประกาศผลวันที่ 13 ธันวาคมนี้


* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น