xs
xsm
sm
md
lg

โกยไม่หยุด “โด้” ฟัน 40 ล้านยูโรต่อปี เซ็น “ไนกี้” ตลอดชีพ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คริสเตียโน โรนัลโด
คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชาวโปรตุกีส กอบโกยรายได้อย่างต่อเนื่อง จรดปากกาตอบรับข้อเสนอระยะยาวจาก “ไนกี้” แบรนด์กีฬาสัญชาติอเมริกัน เมื่อวันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน เพียง 1 วัน หลังจากเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน

สัญญามูลค่ามหาศาลทั้ง 2 ฉบับ คาดกันว่า จะการันตีสถานะนักกีฬารายได้สูงสุดของโลกให้ โรนัลโด อีก 1 สมัย เหนือกว่า ลิโอเนล เมสซี ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์สังกัด บาร์เซโลนา

ตามผลการสำรวจของ “ฟอร์บส” แม็กกาซีนชื่อดังของ สหรัฐอเมริกา ประจำปี 2016 ระบุ อดีตนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับทรัพย์เข้ากระเป๋า 88 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (2.64 พันล้านบาท)

แม้ไม่มีการเปิดเผยตัวเลขที่แน่ชัด ทว่า สัญญา 5 ปีฉบับใหม่ ของผลผลิตจากอะคาเดมี สปอร์ติง ลิสบอน จะมีมูลค่าสุทธิ 25 ล้านยูโร (1 พันล้านบาท) ต่อปี รวมถึงยังฟันรายได้อีก 40 ล้านยูโร (1.6 พันล้านบาท) ต่อปี จาก “ไนกี้”

ทั้ง “มาร์กา” และ “อาส” 2 หนังสือพิมพ์ค่ายยักษ์แดนกระทิงดุ รายงานว่า ข้อผูกมัดระหว่าง อดีตนักเตะค่าตัวแพงสุดในโลก 80 ล้านปอนด์ (4 พันล้านบาท) กับ “ไนกี้” เป็นแบบตลอดชีพเช่นเดียวกับ ไมเคิล จอร์แดน ตำนานของศึก บาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) และ เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ด คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส

ปีกจอมถล่มประตูวัย 31 ปี กล่าว “ผมมีความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับแบรนด์นี้ ผมมีเพื่อนมากมายในองค์กร เราร่วมงานเสมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน นี่คือ แบรนด์ของผม”

เจ้าของรางวัล “ฟีฟา บัลลง ดอร์” 3 สมัย ประสบความสำเร็จสูงสุดปี 2016 ยิงจุดโทษเป็นประตูชัยให้ “ราชันชุดขาว” ครองแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก สมัยที่ 11 ก่อนพา โปรตุเกส หยิบโทรฟีทัวร์นาเมนต์ระดับชาติครั้งแรกใน ยูโร 2016 ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น