xs
xsm
sm
md
lg

“โด้” แพลนเลิกเล่นวัย 41 ตั้งเป้าซัดทะลุ 500 ตุง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โรนัลโด (ขวา) ขอซัดทะลุ 500 ประตู
คริสเตียโน โรนัลโด แนวรุกความหวังของ รีล มาดริด จรดปากกาต่อสัญญา 5 ปี เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ยืนยันยังสามารถโชว์ฟอร์มสุดยอดอีก 10 ปี ตั้งเป้าหมายทะลวงตาข่าย 500 ประตูให้ต้นสังกัด

โรนัลโด วัย 31 ปี ยืดสัญญาจนถึงปี 2021 ทว่า บอกเป็นนัยขณะปรากฏตัวที่สนาม ซานติอาโก เบร์นาบิว อาจแขวนสตั๊ดในวัย 41 ปี และข้อตกลงล่าสุดจะไม่ใช่ฉบับสุดท้าย

กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ยังคงเป็นผู้เล่นค่าเหนื่อยแพงสุดของสโมสร มูลค่า 365,000 ปอนด์ (ประมาณ 18.25 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ครองดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสร 371 ประตู จาก 360 เกม รวมทุกรายการ หากครบกำหนดสัญญาใหม่ ก็จะรับใช้ “ราชันชุดขาว” ครบ 12 ซีซัน มากกว่า อัลเฟรโด ดิ สเตฟาโน ศูนย์หน้าระดับตำนาน 1 ซีซัน

อดีตนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าว “นี่เป็นวันพิเศษสำหรับผม ที่ขยายระยะเวลาอยู่กับสโมสรอันเป็นที่รักของผมแห่งนี้ การต่อสัญญาอีก 5 ปี มันมีความหมายอย่างยิ่ง ขอบอกตรงๆ เลยว่านี่จะไม่ใช่สัญญาฉบับสุดท้าย ผมต้องการสร้างประวัติศาสตร์ต่อไป และผมมั่นใจอีก 5 ปีข้างหน้า ผมจะยิงประตูเป็นกอบเป็นกำ และคว้าแชมป์กับสโมสรที่ดีสุดในโลก ผมอยากจบอาชีพตัวเองที่นี่”

ปีกจอมถล่มประตู ตอบประเด็นต้องการแซงหน้า เฟเรนซ์ ปุสกัส ตำนานหัวหอกชาวฮังการี ที่อยู่กับ “ลอส บลังกอส” ถึงอายุ 39 ปี “น่าจะสักอายุ 41 ปี ผมยังคิดว่ายังมีเวลาเหลืออีก 10 ปี”

ทั้งนี้ ผลผลิตจากอะคาเดมี สปอร์ติง ลิสบอน ที่จะผลิตสกอร์อย่างน้อย 500 ประตู ก่อนแขวนสตั๊ด “ผมไม่เคยคิดว่าจะทำลายสถิติของ ราอูล (323 ประตู) 500 ประตู ถือว่ามีความเป็นไปได้ แต่ผมจะไม่หมกมุ่นเรื่องนี้มากเกินไป สิ่งสำคัญสุด คือ พัฒนาฝีเท้า และช่วยให้ทีมชนะ”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น