xs
xsm
sm
md
lg

5 จุดหมาย “สตีวีจี” เลิกเล่นหรือไปต่อ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เจอร์ราร์ด กำลังลา แอลเอ กาแล๊คซี
เอเยนซี - สตีเวน เจอร์ราร์ด เพิ่งประกาศเตรียมแยกทาง แอลเอ กาแล็กซี สโมสรแห่งศึก เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ ช่วงเดือนธันวาคมนี้ หลังค้าแข้งได้เพียง 18 เดือน ซึ่งมิดฟิลด์วัย 36 ปีประกาศแล้วว่าจะกลับอังกฤษ โดยยังไม่มองถึงการแขวนสตั๊ด กระนั้นก็ตาม “เดลี มิร์เรอร์” ได้ลองเสาะหาจุดหมายใหม่ที่เป็นทางเลือกให้กับมิดฟิลด์ระดับตำนานของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ไม่ว่าจะโลดแล่นต่อไปหรือเลิกเล่น ซึ่งล้วนน่าสนใจไม่น้อย

คอมเมนเตเตอร์
นักเตะรุ่นราวคราวเดียวกับ เจอร์ราร์ด ก่อนหน้านี้ หลายคนผันตัวเป็นคอมเมนเตเตอร์ไปแล้ว นำโดย เจมี คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล รวมถึงอย่าง แกรี เนวิลล์ กับ พอล สโคลส์ ที่เคยสร้างชื่อให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปัจจุบันก็ไปนั่งให้สื่อถกแสดงทัศนะต่างๆ

หาก เจอร์ราร์ด วัย 36 ปี ต้องการตัดขาดจากความตึงเครียดของเกมลูกหนังก็ควรเลือกสวมสูทนั่งบทบาทนี้ แน่นอนระดับตำนาน ลิเวอร์พูล มีประสบการณ์ล้นเหลือเข้าใจเกมฟุตบอลสมัยใหม่ ถ้าตัดสินใจอยากนั่งหน้ากล้องทำงานเบื้องหน้า สกาย สปอร์ตส์ หรือ บีที สปอร์ต มีหรือจะไม่ฉกตัว

สตาฟฟ์ถิ่น แอนฟิลด์
เมลวูด สนามซ้อม ลิเวอร์พูล ยินดีต้อนรับ เจอร์ราร์ด ทุกเมื่อในฐานะแขกวีไอพี ซึ่ง เจอร์เกน คล็อปป์ นายใหญ่ “หงส์แดง” ก็เปรยแล้วว่าการกลับมานั้นจะมีแต่ผลดี นอกจากนี้ หากฝันจะเป็นโค้ชการมาเรียนรู้วิชากับกุนซือชาวเยอรมัน ก็ถือเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม อีกทั้งอดีตกัปตันไดนาโมยังรู้จักทุกซอกทุกมุมของสโมสรเป็นอย่างดี น่าจะช่วยได้ไม่มากก็น้อย ที่สำคัญเลยบทบาทปั้นเด็กนั้นก็เหมาะเหมือนกัน

เรียนรู้แนวทางโค้ชที่ไหนสักแห่ง
การเริ่มต้นอาชีพโค้ชที่อื่นที่ไม่ใช่ภายใต้ร่มเงาของ ลิเวอร์พูล ถือเป็นเรื่องดี เพราะคุณจะได้ประสบการณ์แบบเต็มเปี่ยม กรณีของ เจอร์ราร์ด ก็น่าจะคล้ายกับ ไรอัน กิกส์ ที่ปลีกตัวไม่ขออยู่ภายใต้ทีมงานของ โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ “ผีแดง” ฤดูกาลนี้

โดยมีข่าวว่า เจอร์ราร์ด ถกกับ มิลตัน คีย์นส์ ดอนส์ โดยตอนนี้ทีมรั้งที่ 21 แห่งศึก ลีก วัน กำลังมองหากุนซือคนใหม่ ซึ่งหากตกลงก็จะได้รับบทผู้เล่น - ผู้จัดการทีม คันแข้งเมื่อไหร่ก็ส่งตนเองลงไปสนามได้เลย

ค้าแข้งต่อไป
เจอร์ราร์ด ในวัย 36 ปียังสามารถโลดแล่นได้ต่อไป ทว่าคงไม่ใช่สำหรับลีกสูงสุดของประเทศใดประเทศหนึ่งตามที่เป็นข่าวว่า อินเตอร์ มิลาน แห่ง กัลโช เซเรีย อา อิตาลี สนใจ ซึ่งก็มีหลายที่ยื่นข้อเสนอไม่ว่าจะเป็น ไชนีส ซูเปอร์ ลีก สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยแดนมังกรจะสามารถทำค่าเหนื่อยระดับ 200,000 ปอนด์ (ประมาณ 9 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ มีด้าน มานูเอล เปเยกรินี กุนซือ เฮอเป่ย ไชนา ฟอร์จูน ออกมากวักมือเรียกแล้ว

รวมไปถึง กลาสโกว์ เซลติก ที่คุมทัพโดยอดีตเจ้านายอย่าง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เช่นเดียวกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด แห่งศึก แชมเปียนชิป ที่มี ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือที่เคยร่วมงานกันพา ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก มาแล้วเมื่อปี 2005 ซึ่งที่เอ่ยมาทั้งหมดก็ไม่ต้องลำบากใจปะทะกับงทีมเก่า “หงส์แดง” ด้วย

สุดท้ายทราบกันดีอยู่แล้วว่า เจอร์ราร์ด ยังไม่อาจเติมเต็มอาชีพค้าแข้ง เพราะปราศแชมป์ลีกหรือ พรีเมียร์ ลีก ปัจจุบัน หาก คล็อปป์ จะเปิดโอกาสเซ็นในฐานะนักเตะจับพลัดจับผลูลงครบโควตาแล้ว “หงส์แดง” ได้แชมป์ฤดูกาลนี้ขึ้นมาก็คงมีหวังนอนตายตาหลับ

ทูตสโมสร
ถือเป็นงานและบทบาทที่ เจอร์ราร์ด จะทำเงินเข้ากระเป๋าอย่างง่ายดาย แต่ต้องเดินทางรอบโลกโปรโมตกิจกรรมและสร้างภาพลักษณ์ให้ ลิเวอร์พูล ซึ่งก็ถือเป็นตำแหน่งที่เหมาะสมไม่น้อย เพราะระดับนี้แค่โชว์ตัวก็เรียกความสนใจได้มากโข โดยอดีตนักเตะอย่าง เอียน รัช รวมถึง ร็อบบี ฟาวเลอร์ ก็เคยเดินสายแบบนี้มาแล้ว
เป็นโค้ชที่ ลิเวอร์พูล ก็น่าสน
หรือไม่ก็เป็นฑูตให้ “หงสแดง”
ร็อดเจอร์ส ดึงร่วมงานที่ เซลติก
เบนิเตซ เจ้านายเก่าอยู่ที่ นิวคาสเซิล
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น