xs
xsm
sm
md
lg

“โอโนะ” โวจะเป็นยุ่นคนแรกคว้าแชมป์โลกในไทย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท (ซ้าย) แชมป์โลกชาวไทย
ชิน โอโนะ อดีตแชมป์ภาคฯ OPBF รุ่นไลต์ฟลายเวต มั่นใจโค่น น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท แย่งแชมป์สมาคมมวยโลก (WBA) ที่จังหวัดนครราชสีมา ในวันพุธที่ 14 ธันวาคมนี้ อย่างแน่นอน

วาตานาเบ้ โปรโมชั่นส์ แถลงข่าวความพร้อมของ ชิน โอโนะ อดีตแชมป์ภาคตะวันออกไกล ในการเตรียมตัวเดินทางไปชิงแชมป์ สมาคมมวยโลก (WBA) รุ่น มินิมัมเวต 105 ปอนด์ ที่ประเทศไทยกับ น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท เจ้าของตำแหน่งชาวไทย ที่ จังหวัดนครราชสีมา ในวันพุธที่ 14 ธันวาคมนี้

โดย ชิน โอโนะ อดีตแชมป์ภาคฯ OPBF รุ่นไลต์ฟลายเวต เผยว่า ไฟต์นี้จะเป็นการชิงแชมป์โลกสมัยที่สองของตน หลังจากเคยพ่ายคะแนน คาซึนาริ ทาคายามา มาแล้ว ในการชิงแชมป์สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) รุ่นมินิฟลายเวต เมื่อราวๆ 2 ปีก่อน

โอโนะ นั้น ให้สัมภาษณ์ว่า แม้ว่าเขาเคยเดินทางมาชกที่เมืองไทยแล้วครั้งหนึ่งเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ด้วยการชนะ เพชรสายฟ้า ลุกแม่รำเพยยิม แค่ยก 2 ที่ค่ายมวยมีนะโยธิน แต่การชกในครั้งนั้น ยอมรับว่า ค่อนข้างกังวลอยู่ไม่น้อยกับพื้นเวทีมวยในเมืองไทย ที่ค่อนข้างจะลื่นมากกว่าเวทีมวยในญี่ปุ่น รวมไปถึงการตัดสินของกรรมการด้วย ดังนั้น ตนได้เตรียมหมัดขวาทีเด็ดเอาไว้แล้ว และบอกเลยว่าการเตรียมตัวของตนเองนั้นดีมากๆ เชื่อว่า จะต้องน็อกเจ้าของตำแหน่งชาวไทยคาบ้านได้อย่างแน่นอน และจะทำสถิติเป็นนักชกญี่ปุ่นรายแรก ที่ได้แชมป์โลกเส้นจริง (ไม่นับเส้นเฉพาะกาล) มาจากเมืองไทย หลังจากก่อนหน้านั้น มีนักมวยญี่ปุ่นเดินทางไปชิงแชมป์โลกในเมืองไทยมาแล้วถึง 21 ครั้ง และทำได้แค่เสมอเพียงหนเดียวเท่านั้น นอกนั้นแพ้รวดทั้งหมด (ไม่รวมแชมป์เฉพาะกาล)

ศึกป้องกันแชมป์โลกครั้งนี้ จะมีขึ้นที่ จ.นครราชสีมา ภายใต้การจัดของ บ.เพชรยินดี โปรโมชั่น โดยมี บ.โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และ บ.เจริญโภคภัณฑ์ อาหาร จำกัด (ซีพีเอฟ) สนับสนุน โดยจะจัด น็อคเอาท์ ป้องกันแชมป์โลก WBA กับ ชิน โอโนะ วันพุธที่ 14 ธ.ค. ถัดจากนั้น วันศุกร์ที่ 16 ธ.ค. จะเป็น ศึกใหญ่มวยไทย มวยรอบโตโยต้า มาราธอน รอบชิงชนะเลิศแห่งปี 2559 โดยจะแบ่งเป็น 2 รุ่น คือ พิกัด 65 กก. และ 70 กก. ผู้ชนะเลิศจะได้รางวัลรถกระบะ โตโยต้า รีโว่ มูลค่าคันละ 7.9 แสนบาท รวม 2 คัน พร้อมเข็มขัดแชมเปียนในแต่ละรุ่น ส่วนรองแชมป์จะได้เงินสดคนละ 3 แสนบาท ที่ จ.นครราชสีมา ด้านหน้าที่ว่าการอำเภอเมือง เวทีแห่งเดียวกัน


กำลังโหลดความคิดเห็น