xs
xsm
sm
md
lg

แชมป์โลกยังอยู่!! “วันเฮง” อัดจังโก้ ป้องเข็มขัด WBC

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม
วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม กำปั้นแชมป์โลกชาวไทย เดินหน้าอัด ซาอูล ฮัวเรซ ผู้ท้าชิงจากเม็กซิโก จนชนะคะแนนเอกฉันท์ ป้องกันเข็มขัดสภามวยโลก (WBC) รุ่นมินิมัมเวต ได้สำเร็จ เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม ที่ผ่านมา

“ศึกซีพีเฟรชมาร์ทเขย่าบัลลังก์โลก และคาราวานซีพีเอฟ” เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา ณ เวทีมวยชั่วคราว หน้าศาลากลาง จ.ชลบุรี จัดโดยเพชรยินดีบ๊อกซิ่งโปรโมชั่น คู่เอกนำรายการ เป็นการป้องกันแชมป์โลกรุ่นมินิมัมเวต (105 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) กำหนด 12 ยก ระหว่าง “ยักษ์แคระ” วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม กับ ซาอูล “เบบี้” ฮัวเรซ รองอันดับที่1ชาวเม็กซิกัน

เกมการชก 4 ยกแรกเป็นการชิงจังหวะกันอย่างสนุก ต่างฝ่ายต่างไม่ยอม มีหมัดหน้าเป็นอาวุธหลักด้วยกัน มายก 5 - 7 วันเฮงเปิดเกมเดินเบียดได้อย่างดุดัน ส่วนผู้ท้าชิงใช้จังหะฝีมือได้สวยงาม มีโอกาสตอบโต้ได้น่ากลัวตลอด

ยก 8 - 10 วันเฮงยังเป็นฝ่ายสืบเท้าเข้าหา ต่อย 1 - 2 เข้าเป้าชัดเจน ดูจังหวะฮัวเรซเริ่มช้าลงไป ยก 11 - 12 แชมป์ชาวไทยดูภาษีดีกว่าชัดเจน ออกมาใช้ฝีมือดักต่อยวงนอก ก่อนครบยก สุดท้ายเป็น วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม ชนะคะแนน ซาอูล ฮัวเรซ ไปอย่างเป็นเอกฉันท์ 3-0 เสียง ป้องกันแชมป์โลก รุ่นมินิมัมเวต WBC ไว้ได้อย่างสวยงาม

หลังเกม “เสี่ยเน้า” วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ บิ๊กบอสเพชรยินดี เผยว่า “วันเฮงแสดงให้เห็นแล้วว่าสมกับที่เป็นเบอร์ 1 ของโลกในรุ่นนี้ วันนี้เป็นการชกที่สมบูรณ์แบบ แต่เราก็ต้องยอมรับว่า มวยจังโก้ก็เก่งเช่นเดียวกัน ส่วนไฟต์ต่อไปเราพร้อมแล้วที่ออกไปป้องกันนอกบ้าน ไม่ว่าเป็นญี่ปุ่น หรือ อเมริกา ขอให้มีติดต่อมาไปแน่นอน”
แชมป์โลก รุ่นมินิมัมเวต สภามวยโลก (WBC)
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น