xs
xsm
sm
md
lg

ตามลุ้นกันต่อ “น็อกเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท” / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

แฟนๆ คงยังจำกันได้สำหรับตำแหน่ง “แชมป์โลก” รุ่นมินิมัมเวทของสมาคมมวยโลก WBA ที่มีการออกข่าวกันอย่างครึกโครมว่านักชกไทย “น็อกเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท” สามารถคว้าตำแหน่งมาครองได้แล้ว จากไฟต์ที่ชนะคู่ปรับเก่าอย่าง คาร์ลอส บุยทราโก เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ตอนนั้นก็มีหลายฝ่ายออกมาตั้งข้อสังเกตว่าทำไมเว็บไซต์มวยดังระดับโลกอย่าง boxrec.com ถึงขึ้นผลการชกว่าเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์ “เฉพาะกาล” เท่านั้น แม้แต่เว็บของสมาคมมวยโลกเอง wbanews.com ก็กลับลำกลางอากาศออกข่าวผลการชกว่าเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์ “เฉพาะกาล”

แถมการประกาศอันดับเดือนกุมภาพันธ์ของสมาคมมวยโลก ก็มีอันประกาศช้ากว่าปกติไปเยอะมาก แทนที่จะวันที่ 16 ของเดือนถัดไปอย่างปกติที่ทำมาทุกๆ เดือน ซึ่งก็นับว่าช้าอยู่แล้ว นี่ล่อไปประกาศกันวันที่ 21 มีนาคมเลยทีเดียว ทำเอาแฟนๆ รอลุ้นกันน่าดู ที่สำคัญก่อนการประกาศอันดับแค่ 2 วัน เฮกกี บัดเลอร์ เจ้าของตำแหน่งคนเดิมที่ได้รับการยกย่องขึ้นชั้นเป็น “ซูเปอร์แชมเปียน” ดันดวงแตก ป้องกันตำแหน่งกับมวยโนเนม ไบรอน โรฮาส ในแอฟริกาใต้บ้านตัวเองแท้ๆ ดันพลาดท่าอย่างแรงแพ้คะแนนชนิดแพ้แบบเอกฉันท์ซะด้วย ตอนนั้นดูรูปการณ์แล้ว WBA เองแทบกลับตัวไม่ทัน สุดท้ายก็ประกาศให้ ไบรอน โรฮาส เป็นแชมป์โลก “ตัวจริง” ในการจัดอันดับเดือนกุมภาพันธ์ (ทั้งๆ ที่ไฟต์ที่ว่านี้ชกกันเดือนมีนาคม) ส่วนนักชกไทยก็ยังเป็นแชมป์ “เฉพาะกาล” ต่อไป

ข่าวที่ว่าไม่เห็นในสื่อกระแสหลักที่ไหนเลยนะครับ ก็ต้องบอกว่าแฟนมวยชาวไทยที่ไม่ได้เข้าถึงแหล่งข้อมูลตรงจากต่างประเทศก็คงยังดีใจเก้อ คิดว่าเรามีเข็มขัดแชมป์โลกเส้นนี้อยู่กับเมืองไทยแล้ว แม้แต่หน้าวิกิพีเดีย ก็ยังไม่มีใครตามเข้าไปแก้ ตอนนี้ก็หวังว่าแฟนๆ คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” จะได้ข้อมูลที่ถูกต้องไปคุยได้

ก่อนหน้านี้พอรู้ผลว่าเจ้า เฮกกี บัดเลอร์ เข็มขัดกระเด็นแบบพลิกโผสุดๆ หลายคนก็นึกลุ้นอยู่ว่าทาง WBA จะเอายังไง จะให้สิทธิ์มวยหน้าเสื่อแข็งอย่าง เฮกกี บัดเลอร์ ได้ขึ้นทวงตำแหน่งคืนทันทีเลยหรือเปล่า หรือจะ “ปลอบขวัญ” นักชกไทยเราที่ลุ้นเก้อไปแล้วให้สิทธิ์ขึ้นชกกับแชมป์คนใหม่ชาวนิคารากัวอย่าง ไบรอน โรฮาส เพื่อหาแชมป์ตัวจริง (ซะที) ล่าสุดเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมานี้ก็มีข่าวดีเมื่อทาง WBA ออกคำสั่งชัดเจนว่าให้แชมป์โลกคนใหม่ป้องกันเข็มขัดกับน็อกเอาท์ของเราอย่างเลี่ยงไม่ได้ ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นเจรจาว่าจะจัดที่ไหน ใครจัด ซึ่งถ้ามีการยืนยันแล้วก็คงได้ติดตามกันอีกที

แฟนๆ ชาวไทยก็ได้เตรียมลุ้นนักชกไทยให้ขึ้นลุ้นแชมป์โลก “ของจริง” กันอีกรอบ เพื่อหวังได้เป็นแชมป์โลกตัวจริงที่โลกรู้กันซะที ไม่ใช่เป็นแชมป์โลกแบบที่รู้กันเฉพาะในเมืองไทยเท่านั้น เหตุการณ์นี้ก็บอกถึงวงการมวยโลกในปัจจุบันได้ดีที่เสื่อมความนิยมลงไปเยอะ สาเหตุหลักๆ มาจากตัวองค์กรที่ควบคุมการแข่งขันเองอย่าง WBA ในกรณีนี้ที่ออกลูกมั่วตลอด ส่วนผู้เกี่ยวข้องในวงการมวยบ้านเราก็ไม่พยายามที่จะให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับแฟนมวย กลับพยายามโปรโมทในเรื่องที่ข้อมูลไม่ถูกต้องชัดเจน เพื่อหวังเรียกค่าตัวกับนักการเมืองในการจัดชกเท่านั้น ตอนนี้แฟนมวยจะเชียร์ “แชมป์โลก” ชาวไทยก็ต้องลุ้นแล้วลุ้นอีกว่าตกลงเราเชียร์แชมป์โลกจริงๆ อยู่ หรือเชียร์แชมป์โลกในประเทศเท่านั้น อย่างไรก็ตามกรณีนี้ “น็อกเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท” ของเราได้ชิงเข็มขัดโลกของจริงแน่ๆ อยู่ที่เมื่อไหร่และที่ไหนเท่านั้น แฟนๆ คอยตามเชียร์กันจริงๆ ได้


กำลังโหลดความคิดเห็น