xs
xsm
sm
md
lg

“ลอเรนโซ” จ่อรูดม่าน 9 ปี เล็งแชมป์สั่งลายามาฮ่า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ฆอร์เก ลอเรนโซ
ฆอร์เก ลอเรนโซ ตั้งเป้าคว้าแชมป์ศึก จักรยานยนต์ทางเรียบ รุ่นโมโต จีพี รายการสุดท้ายของฤดูกาล 2016 “บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์” ที่บ้านเกิด วันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายนนี้ ปิดฉากอาชีพในฐานะนักบิดสังกัด โมวิสตาร์ ยามาฮ่า

ลอเรนโซ เตรียมกลับสู่สังเวียนที่เคยซิวแชมป์โลก สมัยที่ 3 ตลอดอาชีพ เมื่อฤดูกาล 2015 ทว่า ครั้งนี้จะไม่มีการฉลองใดๆ สำหรับตัวเอง เนื่องจาก มาร์ค มาร์เกวซ นักซิ่งค่าย เรปโซล ฮอนด้า ปิดจ๊อบ ตั้งแต่รายการ “เจแปนีส กรังด์ปรีซ์” ที่ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา

นักบิดวัย 29 ปี ซึ่งจะย้ายไปขับขี่้รถ ดูคาติ ปี 2017 ยังไม่เคยยืนจุดสูงสุดของโพเดียม ตลอด 10 เรซล่าสุด จึงหวังจะหยุดสถิติดังกล่าว ที่สนาม คอมินิทัต บาเลนเซียนา ก่อนอำลาต้นสังกัดที่ปลุกปั้นตนมาตั้งแต่ปี 2008

เจ้าของรถหมายเลข 99 กล่าว “มันคงเป็นช่วงเวลาที่ตื้นตันมาก เพราะผมอยู่กับทีมนี้มา 9 ปี ซึ่งให้ผมหลายๆ อย่าง นั่นเป็นสาเหตุที่ผมมีแรงกระตุ้นที่จะฝึกซ้อมหนักสุดเท่าที่ทำได้ และเข้าเส้นชัยอันดับ 1 ที่เมืองบาเลนเซีย แน่นอนมันคงไม่ง่าย เนื่องจากการแข่งขันคงจะดุเดือด แต่เราจะพยายาม”

ลอเรนโซ น่าจะการันตีอันดับ 3 บนตารางคะแนนสะสม ประเภทบุคคล ฤดูกาล 2016 หมดสิทธิ์แซง วาเลนติโน รอสซี คู่หูชาวอิตาเลียน เนื่องจากตามอยู่ 28 แต้ม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น