xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานแนะ “มาเรีย” พิสูจน์ตัวเองลดเสียงนินทา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มาเรีย เหนื่อยหน่อยถ้าจะกลับมายิ่งใหญ่
คริส เอเวิร์ต ตำนานนักเทนนิสหญิงมือ 1 โลกจาก สหรัฐอเมริกา ให้สัมภาษณ์สื่อถึง มาเรีย ชาราโปวา นักหวดรุ่นน้องที่จะกลับมาแข่งขันปีหน้า ว่า เธอต้องพบกับความท้าทายครั้งสำคัญ นอกจากทำผลงานให้ดีแล้วยังต้องพิสูจน์ตัวเองเพื่อลดเสียงนินทารอบสนาม

หวดสาวจาก รัสเซีย ได้รับการลดหย่อนโทษจากศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (ซีเอเอส) จากคดีใช้สารกระตุ้นใน แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน จาก 2 ปี เหลือ 15 เดือน โดยจะกลับมาลงแข่งรายการของ ดับเบิลยูทีเอ ได้อีกครั้งในช่วงปลายเดือนเมษายน ปี 2017

แม้จะบอกอยู่เสมอว่ายังมีความมุ่งมั่นที่จะลงแข่งขัน ทว่า เอเวิร์ต แสดงความคิดเห็นในฐานะรุ่นใหญ่ของวงการ บอกสิ่งสำคัญนอกจากผลงานในสนามแล้วคือการพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นนักกีฬาที่ขาวสะอาด เพราะช่วงที่โดนแบน “นางฟ้ามาเรีย” ถูกแอนตีจากคนดูพอสมควร กระทั่งเพื่อนร่วมอาชีพหลายรายที่ไม่เห็นด้วย

“ตลอดการทัวร์ที่ผ่านมา ไม่มีใครแสดงออกว่าต้องการสนับสนุนเธอเลย มีความคิดเห็นในแง่ลบเกิดขึ้นมากมายในช่วงที่เธอรับโทษแบน แต่ฉันคิดว่าเธอจะสามารถจัดการเรื่องนี้ได้ลุกขึ้นสู้ เธอเป็นผู้หญิงที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว” แชมป์ แกรนด์ สแลม 18 สมัย กล่าว

ทั้งนี้ ช่วงที่มีข่าวว่า ชาราโปวา ได้รับการลดโทษ มีเพื่อนร่วมอาชีพมากมายที่ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วย โดยหนึ่งในหน่วยกล้าตาย คือ คริสตินา มลาเดโนวิช หวดหญิงจาก รัสเซีย ที่บอกว่าตัวจริงนอกสนามไม่ได้น่ารักอย่างที่หลายคนติด “เธอไม่ใช่คนน่ารัก ฉันเคารพสิ่งที่เธอทำมาตลอดอาชีพ แต่ด้วยสัตย์จริง เธอไม่ใช่คนที่นอบน้อมมากนัก”


กำลังโหลดความคิดเห็น