xs
xsm
sm
md
lg

“คล็อปป์” ขอจูนแนวรับ อุบขันนอตแล้วอาจถึงแชมป์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เจอร์เกน คล็อปป์
เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ไม่มีท่าทีกังวลเกมรับอันย่ำแย่ของลูกทีม ถึงแม้เสีย 2 ประตู แบบไม่ควรเสียแก่ คริสตัล พาเลซ ก่อนเอาชนะไป 4-2 ที่สนาม เซลเฮิร์สต ปาร์ก คืนวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา เมินตอบหากแก้ไขข้อบกพร่อง ก็จะมีสิทธิ์คว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ

ทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ยังคงออกสตาร์ทซีซัน 2016-17 อย่างยอดเยี่ยม ยืดสถิติไร้พ่ายเป็น 11 เกมรวมทุกรายการ จากประตูของ เอ็มเร คาน, เดยัน ลอฟเรน, โจเอล มาติป และ โรแบร์โต เฟอร์มิโน ทว่า แค่ผลต่างลูกได้ - เสีย ทำให้อันดับเป็นรอง แมนเชสเตอร์ ซิตี และ อาร์เซนอล ทั้งที่มี 23 แต้ม จาก 10 นัด เท่ากัน

“หงส์แดง” เป็นเพียงหนึ่งเดียวในกลุ่มท็อป 10 ที่เสียประตูมากกว่า 13 ลูก โดย 2 ลูกล่าสุดมาจากการโหม่งของ เจมส์ แม็คอาร์เธอร์ ทั้งหมด

การเสียประตูเป็นว่าเล่น ทำให้ “เดอะ เรดส์” พลาดหยิบโทรฟีลีกสูงสุดมาแล้ว ยุค เบรนแดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่ชาวไอร์แลนด์เหนือ เมื่อปี 2014 รวมถึงการลุ้นแชมป์ภายใต้การคุมทีมของ รอย อีแวนส์ ปลายยุค 1990 ลักษณะเดียวกับ ทีมของ คล็อปป์ ที่มี 3 ผู้เล่นแนวรุกอันตราย

อดีตเทรนเนอร์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าว “เราจะแก้ไขเกมรับ แล้วจะเกิดอะไรขึ้น เราก็จะรู้ พวกเขาสามารถเล่นเกมรับได้ดี มันเป็นธรรมดาที่จะเกิดข้อผิดพลาด ผมรู้ว่าทุก ๆ คนจะพูดถึงเรื่องนี้ แต่ผมจะไม่เดินเข้าห้องแต่งตัว แล้วบอกว่า นายเป็นกองหลังที่ห่วยแตก และนายเป็นผู้รักษาประตู ไปอยู่ที่ไหนมา”

“เราทุกคนล้วนเป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา ๆ เราจะปรับปรุงต่อไป ผมมั่นใจศักยภาพอย่างเต็มที่ หากพวกเขาผิดพลาด แล้วยังอยู่ในเกม มันถือเป็นบททดสอบที่ดีมากสำหรับพวกเขา ผมพอใจกับการตอบสนองต่อการเสียประตู ไม่ใช่สถานการณ์ หรือรูปเกม เราจะทำงานกันต่อ แล้วจะเห็นว่า มันจะพาเราไปถึงจุดไหน”



* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น