xs
xsm
sm
md
lg

ไปกันใหญ่!! “มู” เปรย “ป็อกบา” มีแววรุ่งกับบท “เซนเตอร์ฮาล์ฟ”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

พอล ป๊อกบา
โชเซ มูรินโญ กุนซือ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้ พอล ป็อกบา ต้องการเวลาปรับตัว หลังจากถูกวิจารณ์เล่นไม่คุ้มค่าตัวสถิติโลก พร้อมยกย่องเป็นแข้งมหัศจรรย์ที่เล่นได้แทบทุกตำแหน่ง โดยเฉพาะเซนเตอร์ฮาล์ฟ เนื่องจากรูปร่างเอื้ออำนวย

แมนฯยู ฟอร์มสุดแกว่งล่าสุดบุกไปพ่าย เชลซี แบบเละเทะ 0-4 ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยหนึ่งในนักเตะที่ถูกโจมตีมากที่สุดหนีไม่พ้น ป็อกบา มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส ที่ถูกซื้อกลับมาจาก ยูเวนตุส ด้วยค่าตัวสถิติโลก 89 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4 พันล้านบาท) เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ร้อนถึง มูรินโญ ต้องออกมาปกป้องนักเตะที่อำลา แมนฯยู ไปแบบฟรีทรานเฟอร์เมื่อปี 2012 “ป็อกบา คือ ผู้เล่นระดับแถวหน้าของโลก และผมคิดว่าเขาสามารถเล่นเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟได้อย่างยอดเยี่ยมด้วย โดยมีศักยภาพในการผ่านบอล อ่านเกม และร่างกายสูงใหญ่ในการชิงจังหวะกลางอากาศ”

“ป็อกบา สามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งเลยก็ว่าได้ แต่ตอนนี้ปัญหาไม่ได้อยู่ที่บทบาท ทว่าคือแท็กติกมากกว่า ในมุมมองส่วนตัวของผมนักเตะหลายคนมาจากสไตล์การเล่นที่ต่างกัน ดังนั้น ต้องการเวลาเพื่องัดฟอร์มที่ดีที่สุด ซึ่งเป็นงานยาก โดยเฉพาะคนที่เล่นเป็นมิดฟิลด์” กุนซือชาวโปรตุกีส เผย

มูรินโญ ยืนกรานยึดระบบ 4-2-3-1 โดยก่อนหน้านี้ส่ง ป็อกบา ลงเล่นคอยสกรีนอยู่หน้าแบ็กโฟร์ก็ยังไม่เวิร์ก ก่อนที่ล่าสุดจะดันขึ้นมารับบทแข้ง “นัมเบอร์ 10” ทว่า นักเตะวัย 23 ปี ก็ยังคงไม่อาจฉายแววเฉกเช่นตอนพา ยูเวนตุส เป็นแชมป์ลีก 4 สมัย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น