xs
xsm
sm
md
lg

“มู” แซว “ป็อกบา” สลัดคราบแข้งยอดแย่ ร้องให้เวลาปรับตัว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

พอล ป็อกบา
โชเซ มูรินโญ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อ้อนแฟน ๆ ขอเวลา พอล ป็อกบา มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส ปรับตัว หลังโชว์ฟอร์มโดดเด่น เหมา 2 ประตู เกมถล่ม เฟเนร์บาห์เช ขาดลอย 4-1 ศึก ยูฟา ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม คืนวันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา

นักเตะค่าตัวแพงสุดในโลก 89 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4.45 พันล้านบาท) ซึ่งย้ายจาก ยูเวนตุส แชมป์เก่า กัลโช เซเรีย อา กลับสู่ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เบิกร่องด้วยการยิงจุดโทษ และปั่นโค้งสุดสวย หลังจาก อองโตนี มาร์กซิยาล หัวหอกเพื่อนร่วมชาติ สังหารอีก 1 จุดโทษ

กลับมาสู้กันต่อครึ่งหลัง เจสซี ลินการ์ด แนวรุกดีกรีทีมชาติอังกฤษ ส่องไกลทิ้งห่างเป็น 4-0 ช่วงต้นครึ่งหลัง ก่อนหน้า โรบิน ฟาน เพอร์ซี ศูนย์หน้าจอมเก๋าชาวดัตช์ ยิงตีไข่แตกให้ ทีมของ ดิค อัดโวคาต

บิ๊กบอสชาวโปรตุกีส กล่าวถึง ป็อกบา “2 วันก่อน เขาเป็นนักเตะที่แย่สุดของ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ แต่ 48 ชั่วโมงต่อมา เขาคือสุดยอด เขาต้องการเวลา ผมเคยทำงานที่อิตาลี รู้จักฟุตบอลอิตาลี ทั้งเอกลักษณ์ , ความเร็วของเกม และความจริงจัง”

“การอยู่ที่อิตาลีนาน 4 - 5 ปี แล้วก็กลับมา พรีเมียร์ ลีก ผมไม่คิดว่า เขาจะปรับตัวอย่างรวดเร็ว แค่เพียงดีดนิ้ว เขาต้องการเวลา แม้ว่าสุดยอดนักเตะของโลกก็ต้องการเวลาเช่นกัน แต่ผมพอใจฟอร์มของเขาวันนี้ เพราะเขาตอบสนองสิ่งที่เราต้องการ”

ชัยชนะเกมนี้ ทำให้ “ปิศาจแดง” ขึ้นอันดับ 1 ของกลุ่ม A มี 6 คะแนน จาก 3 เกม เท่ากับ เฟเยนูร์ด คู่แข่งที่เคยพ่ายแพ้มาเกมประเดิมสนาม “หลังแพ้มาเกมแรก มันสำคัญมากที่เราต้องเก็บ 9 คะแนนเต็มจากเกมเหย้า แล้วพยายามบวกเพิ่มอีกเล็กน้อยเกมเยือน”

“ผมคิดว่าพวกเขา (เฟเนร์บาห์เช) ตระเตรียมแผนการตั้งรับมาดี พวกเขาหยุดเราอยู่หมัดช่วงแรก แต่เรามาได้ 2 ประตูแรกจากลูกจุดโทษที่เห็นได้ชัด ผมคิดว่าเราเล่นได้ดี แต่พอเราได้ลูกที่ 4 เราก็ผ่อนลง มันเป็นธรรมดาส และพวกเขาพยายามเอาคืน ผมไม่เคยแฮปปี้ที่เสียประตู โดยเฉพาะมันไม่ใช่การยิงหรือเข้าทำที่สมบูรณ์แบบ สิ่งสำคัญ คือ เรามี 6 แต้ม และชนะ 2 เกมเหย้า”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น