xs
xsm
sm
md
lg

“หงส์-ผี” เตือนแฟนล้อเหตุ “ฮิลล์สโบโรห์-มิวนิก” เจอหิ้วพ้นแอนฟิลด์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

หงส์-ผี วอนแฟนๆ เชียร์อย่างสงบ
ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 อริตลอดกาลแห่งเกาะอังกฤษ ขอความร่วมมือกองเชียร์ ห้ามร้องเพลงแซวเกี่ยวกับเหตุโศกนาฏกรรม ฮิลล์สโบโรห์ และ กรุงมิวนิก ระหว่างศึก พรีเมียร์ ลีก วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคมนี้ มิฉะนั้น จะโดน สตาฟฟ์ที่ดูแลความสงบ หิ้วออกจากสนาม แอนฟิลด์ อย่างแน่นอน

ทั้ง 2 สโมสร ยืนยันไม่มีแนวคิดปฏิบัติหน้าที่แบบประนีประนอม ต่อเหตุการณ์ที่อาจปลุกความร้อนแรงของแมตช์แดงเดือด ซึ่งเคยเกิดขึ้นระหว่างเกม ยูฟา ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ฤดูกาลที่แล้ว พร้อมจัดกำลังตำรวจเสริมรอบ ๆ สังเวียนฟาดแข้ง ก่อนและหลังเกม

ตำรวจต่างระมัดระวังต่อพฤติกรรมจุดชนวนปัญหา โดยเฉพาะบรรยากาศน่าเกลียด ช่วงต้นปี 2016 ที่มีการเยาะเย้ยถากถาง นำไปสู่เหตุทะเลาะวิวาทที่ “หงส์แดง” และ “ปิศาจแดง” ดวลกันแบบเหย้า-เยือน

ต้นตอเริ่มมาจากเสียงจากสาวก “เรด เดวิลส์” ล้อเลียนโศกนาฏกรรม ที่สนาม ฮิลล์สโบโรห์ ซึ่งแฟนบอล “เดอะ เรดส์” 96 คน เสียชีวิต เกมเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ เมื่อปี 1989 จนถูกประณาม หลังจบเลกแรก ต่อมา “เดอะ ค็อป” เดินทางสู่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด พาดพิงเหตุการณ์เศร้าสลด เครื่องบินโดยสารของ ยูไนเต็ด ตกที่เมืองมิวนิก เมื่อปี 1958 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 23 คน

แถลงการณ์ร่วมของ 2 สโมสรที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของเมืองผู้ดี ระบุ “แฟนบอลของเราต่างมีความเป็นอริกันอย่างเข้มข้น เราขอร้องแฟน ๆ ทุกคนให้เกียรติซึ่งกันและกัน รวมถึงช่วยขจัดสิ่งเร้าอันนำไปสู่ความรุนแรง”

“หาก เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ตรวจสอบทาง ซีซีทีวี พบว่า มีแฟนบอลคนใดแสดงพฤติกรรมน่ารังเกียจ ก็จะถูกนำตัวออกจากสนามทันที เสี่ยงต่อการถูกจับกุม และฟ้องร้อง ตามระเบียบของสนาม เราขอขอบคุณแฟน ๆ ทุกท่านที่ให้ความร่วมมือในประเด็นสำคัญของเกม”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น