xs
xsm
sm
md
lg

อโยธยาลิงส์จัด “เวิลด์ คลับ แชมเปียนชิป” ครั้งแรกในไทย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มร. เดวิด วี สมิธ กรรมการ เวิลด์ คลับ แชมเปี้ยนชิพ พร้อมด้วย คุณพิทักษ์ อินทรวิทยนันท์ ประธานสนามกอล์ฟ อโยธยา ลิงส์ และประธานจัดงาน, พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาโครงการ และ พลตำรวจโท วรศักดิ์ นพสิทธิพร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมเป็นประธานแถลงข่าว โครงการ “อะเมซิ่ง คิงดอม ออฟ  ไทยแลนด์ : การแข่งขันกอล์ฟเวิลด์ คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2016 ณ โรงแรมอนันตรา สยาม  ถนนราชดำริ  เขตปทุมวัน  เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา
สนามกอล์ฟอโยธยา ลิงส์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟระดับคลับแชมเปียนชิปครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รายการ “อะเมซิ่ง คิงดอม ออฟ ไทยแลนด์ : เวิลด์ คลับ แชมเปี้ยนชิป 2016” โดยมีนักกอล์ฟชั้นนำระดับแชมป์จากสนามกอล์ฟชื่อดังที่ติดท้อป 100 ของโลก จาก 20 ประเทศ เข้าแข่งขัน ณ สนามกอล์ฟที่ถูกจัดอันดับให้เป็นสนามกอล์ฟระดับท้อป 100 ที่ดีที่สุดของโลก โดยมีกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 3-9 ธันวาคมนี้

โครงการ “อะเมซิ่ง คิงดอม ออฟ ไทยแลนด์ : เวิลด์ คลับ แชมเปียนชิป 2016” การแข่งขันกอล์ฟระดับคลับแชมเปี้ยนชิพครั้งแรกในประเทศไทยและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีสนามกอล์ฟ อโยธยา ลิงส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสนามกอล์ฟระดับท้อป 100 ที่ดีที่สุดของโลก ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดงาน เป็นโอกาสที่จะได้แสดงศักยภาพของประเทศด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟ และยังเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทย ในการเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญของโลกด้านการท่องเที่ยว ทั้งเชิงกีฬา แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และการท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒธรรม นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนจากประเทศให้เห็นถึงความมั่นคงทางด้านเศรษฐกิจของประเทศไทยอีกด้วย

นายพิทักษ์ อินทรวิทยนันท์ ประธานสนามกอล์ฟ อโยธยา ลิงส์ และประธานจัดงาน เผยว่า “ โครงการ อะเมซิ่ง คิงดอม ออฟ ไทยแลนด์ : เวิลด์ คลับ แชมเปียนชิป 2016 จัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย โดยมีนักกอล์ฟชั้นนำระดับแชมป์จากสนามกอล์ฟชื่อดังที่ติดอันดับโลก จำนวน 25 สนาม จาก 20 ประเทศ เข้าแข่งขัน ณ สนามกอล์ฟที่ถูกจัดอันดับให้เป็นสนามกอล์ฟระดับท้อป 100 ของสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดของโลก โดยการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3-9 ธันวาคม นี้”

“ทางสนามกอล์ฟ อโยธยา ลิงส์ ได้เตรียมกิจกรรมทางศิลปวัฒนธรรมต่างๆ เพื่อสร้างความประทับใจ ด้วยการนำเอามรดกทางศิลปวัฒนธรรมและความเจริญรุ่งเรืองทางประวัติศาสตร์ชาติไทย มาเป็นหลักการในการจัดการต้อนรับเหล่าผู้มาเยือนด้วยมิตรไมตรีที่อบอุ่น ได้สัมผัสวิถีชีวิต อาหาร สถานที่ ของสองราชธานี คือ พระนครศรีอยุธยา และกรุงเทพมหานคร อย่างประทับใจ” นายพิทักษ์ กล่าว

มร. เดวิด วี สมิธ กรรมการ เวิลด์ คลับ แชมเปี้ยนชิพ กล่าวถึงการเลือกประเทศไทย เป็นสถานที่จัดงานในครั้งนี้ว่า ”ประเทศไทยถือเป็นประเทศจุดหมายปลายทางในฝันของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ด้วยทัศนียภาพอันงดงาม และขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมอันทรงคุณค่า พร้อมการต้อนรับอันอบอุ่นด้วยมิตรไมตรีเป็นที่ประทับใจและยอมรับไปทั่วโลก การแข่งขัน เวิลด์ คลับ แชมเปียนชิป 2016 ถือเป็นการแข่งขันระดับคลับแชมเปียนชิประดับโลกเฉพาะกลุ่มสนามกอล์ฟที่ติดอันดับท้อป 100 ของโลกเท่านั้น ที่จะได้มีโอกาสหมุนเวียนเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน สำหรับปีนี้กำหนดจัดขึ้น ณ สนามอโยธยา ลิงส์ ซึ่งเป็นสนามที่ติดอันดับโลกเช่นกัน นักกอล์ฟที่มาแข่งขันล้วนมีดีกรีระดับแชมป์จากสนามกอล์ฟชื่อดัง และแขกผู้มีเกียรติที่เป็นทั้งเจ้าของสนามกอล์ฟและนักธุรกิจผู้ทรงอิทธิพล จาก 15 ประเทศทั่วโลก”

อะเมซิ่ง คิงดอม ออฟ ไทยแลนด์ : เวิลด์ คลับ แชมเปียนชิป 2016 เป็นการสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจที่สำคัญ โดยเปิดโอกาสให้กับนักธุรกิจระดับประเทศของไทยได้พบปะสนทนากับนักธุรกิจต่างชาติ ตลอดช่วงระยะเวลาการจัดงาน 7 วัน และรายการนี้จะถูกถ่ายทอดทางโทรทัศน์ไปยังผู้ชม 120 ล้านครัวเรือน ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา และอีกกว่า 40 ประเทศทั่วโลก ถือเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในด้านศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมอันดีงาม และแหล่งท่องเที่ยวในประเทศ นอกจากนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในด้านการเป็นจุดหมายปลายทางในการจัดการแข่งขันกอล์ฟระดับโลก
สนามกอล์ฟ อโยธยา ลิงส์

กำลังโหลดความคิดเห็น