xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กอ๊อด" ร่วมหารือนายกส.บอลสิงคโปร์ผุด ASEAN SUPER LEAGUE

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมหารือกับนายกสมาคมฟุตบอลของประเทศสิงคโปร์ ผุดโครงการ ASEAN SUPER LEAGUE (ASL) สร้างมูลค่าให้กับฟุตบอลในเขตอาเซียน

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ที่ห้องเพชรไพลิน ชั้น 3 โรงแรม ดิเอ็มเมอรัลด์ รัชดา พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมประชุมหารือโครงการ ASEAN SUPER LEAGUE (ASL) โดยมี ไซนุดดีน นูรุดดิน นายกสมาคมฟุตบอลสิงคโปร์ ดาโตะ อะซูดิน เลขาธิการ เอเอฟเอฟ และตัวแทนจากสโมสรไทยลีกเข้าร่วมประชุม

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวหลังการหารือว่า “วันนี้ คุณไซนุดดีน นูรุดดิน นายกสมาคมฟุตบอลสิงคโปร์ และ ดาโตะ อะซูดิน เลขาธิการเอเอฟเอฟ ได้เข้ามาชี้แจงเกี่ยวกับการที่ทาง อาเชียน ซูเปอร์ ลีก จะจัดให้มีการแข่งขันขึ้นในอีกไม่กี่เดือนนี้ ฟุตบอลถ้วยนี้จะเป็นเกิดขึ้นใหม่ ใช้สำหรับตัวแทนสโมสรต่างๆในอาเซียนเข้าแข่งขัน”

“โดยทีมที่เข้าแข่งขันต้องเป็นคนละทีม มีผู้เล่นคนละคนกับทีมที่แข่งในลีกตัวเอง ยกตัวอย่างเช่นทีมเมืองทอง ที่มีตัวผู้เล่นแข่งขันอยู่ในลีก จะต้องเป็นอีกทีมที่ส่งไปแข่งขัน ทั้งนี้ทั้งนั้นทาง อาเซียน ซูเปอร์ ลีก หวังจะพึ่งกระแสฟุตบอลในภูมิภาคนี้ และเปิดโอกาสให้ทีมฟุตบอลหรือสโมสรที่เกิดใหม่ส่งตัวแทนเข้าไปเป็นทีมสมาชิกในรายการนี้”

“อย่างเช่นในลีกอินเดีย ก็ได้รับความนิยมมีซูเปอร์สตาร์ไปเป็นผู้เล่นมากมาย ซึ่ง อาเซียน ซูเปอร์ ลีก ก็มีนโยบายคล้ายกัน เพราะถือเป็นการสร้างมูลค่าให้กับฟุตบอลในภูมิภาค รวมถึงประชาสัมพันธ์สโมสรตัวเองในภูมิภาคนี้ด้วย”

“ทีมที่จะได้ไปแข่งขันในรายการนี้ คือทีมที่ได้รับการพิจารณาโดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยทีมที่ได้ไปนั้นอาจไม่ใช่ทีมในไทยลีกก็ได้ แต่ตั้งผ่านกติกาข้อบังคับของ อาเซียน ซูเปอร์ ลีก ซึ่งจะมีการกำหนดขึ้นมาและได้รับการรับรองจากสมาพันธ์ฟุตบอลต่างๆเช่นกัน”

อนึ่งระบบของ ASEAN SUPER LEAGUE (ASL) นั้นจะคัดเลือกตัวแทนมา 1 สโมสรในแต่ละประเทศ เพื่อมาแข่งขันเป็นระบบลีก ที่เป็นระบบปิด 10 ทีม ไม่มีการตกชั้นหรือเลื่อนชั้น ซึ่งหากได้รับความนิยมหรืมีกระแสดีในอนาคตอาจมีการเพิ่มจำนวนทีม โดยเป็นการแข่งขันแบบเหย้า-เยือน รวมถึงยังมีการแข่งขันฟุตบอลถ้วยแบบน็อกเอาท์ด้วย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น