xs
xsm
sm
md
lg

“ส.บอล” เตรียมเปลี่ยนชื่อ “ไทยลีก 1-4” ยันปีหน้า 18 ทีม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เตรียมเปลี่ยนชื่อลีกการแข่งขันเป็น ไทยลีก 1-4 อย่างเป็นทางการในฤดูกาล 2017 และได้ยืนยันว่าในปีหน้าว่าจะมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันในไทยลีก 18 ทีมตามเดิมแน่นอน

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 3 อาคารพงษ์สุภี ถนนวิภาวดี ได้มีการจัดประชุมหารือ เรื่อง การจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกในประเทศ โดยมี พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในที่ประชุม

หลังจากประชุมเสร็จด้านประมุขลูกหนังไทยได้ออกมาเผยเรื่องในที่ประชุมว่า “วันนี้เราได้หารือเรื่องการจัดการแข่งขันฟุตบอลฤดูกาล 2017 เรื่องใหญ่ ก็คือ 1. การเปลี่ยนชื่อบริษัท ในทุกๆ ลีก จาก บริษัท พรีเมียร์ลีก ไทยแลนด์ เป็นบริษัท ไทยลีก เมื่อมีการเปลี่ยนชื่อ ก็มีการเปลี่ยนชื่อเรียกตามลีกต่างๆอย่างเป็นทางการ ลีกสูงสุดเราจะเรียกว่าไทยลีก รองลงมาก็ไทยลีก 2 ไทยลีก 3 และ ไทยลีก 4” นายกสมาคมฟุตบอล กล่าว

“เรื่องที่สองคือ จำนวนทีมในแต่ละลีก ไทยลีกจะมี 18 ทีม ไทยลีก 2 มี 18 ทีม ส่วนไทยลีก 3 หรือแชมเปียนชิป จะมี 32 ทีม ส่วนไทยลีก 4 หรือ ลีกภูมิภาค เราจะแบ่งเป็น 6 โซน”

“เรื่องที่สามจำนวนผู้เล่นต่างชาติที่จะเข้ามาเป็นนักกีฬาแต่ละสโมสร ไทยลีก จะใช้โควตา เดิมคือ 3+1 ส่วนลีกรองจะใช้ 3+1+1 ที่โดยจะเพิ่มโควตาอาเซียน ก็ทีมไหนต้องการจะเพิ่มหรือไม่เพิ่มก็ไม่เป็นไร สมาคมจะให้สิทธิ์ตรงนี้”

ส่วนเรื่องกรณีที่มีปัญหาของทีมชัยนาท ฮอร์นบิล และ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ที่ตกชั้นไปเล่นลีกรอง และได้ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อ กกท. นายก ส.บอล ได้พูดเสริมว่า “ก็อย่างที่บอกแล้วนะครับว่าไทยลีกจะมี 18 ทีม คำตอบอยู่ในนั้นแล้ว”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น