xs
xsm
sm
md
lg

ส.บอลฯ ไม่หวั่นเปา “กาตาร์” ตัดสิน “ช้างศึก-จิงโจ้”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


“บิ๊กโจ” พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาสมาคมฝ่ายต่างประเทศ และโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พอใจกับผู้ตัดสินที่ทางเอเอฟซีส่งมา ในเกมแมตช์คัดบอลโลกที่จะเจอกับทีมออสเตรเลียในสัปดาห์หน้า

ข่าวความเคลื่อนไหวฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่จะมีศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 5 พบกับทีมชาติออสเตรเลีย ในวันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน 2559

ล่าสุด ทางสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ได้ประกาศผู้ตัดสินเกมที่ไทย จะเปิดบ้านพบกับ ออสเตรเลีย ออกมาแล้วเป็นทีมงานผู้ตัดสินชาวกาตาร์ยกชุด ผู้ตัดสินคือ ฟาฮัด จาเบอร์ อัล มารี ส่วนผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 คือ ยูมา โมฮัมเหม็ด อัล เบอซาอิด ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 รัมซาน ซาอิก อัล นาเอมี และผู้ตัดสินที่ 4 คามิส โมฮัมเหม็ด อัล คูวารี

ซึ่ง “บิ๊กโจ” พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาสมาคมฝ่ายต่างประเทศ และโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีผู้ตัดสินในเกมที่จะถึงนี้ ว่า พอใจกับผู้ตัดสินที่ทางเอเอฟซีส่งมา ในเกมแมตช์คัดบอลโลกที่จะทำการแข่งขันในสัปดาห์หน้า

“เรายินดีกับทีมผู้ตัดสินที่ทางเอเอฟซีส่งมา เพราะกรรมการที่ได้เข้ามาตัดสินในฟุตบอลโลกรอบนี้มาจากประเทศชั้นนำของเอเชีย และเกมลีกของประเทศเขามีความแข็งแกร่ง ทำให้ผ่านการตัดสินอย่างหนักหน่วงมาไม่น้อย”

“โดยกรรมการในแต่ละนัดที่ไทยลงทำการแข่งขัน ส่วนมากจะมาจากทางประเทศที่อยู่ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกของกลุ่มเอ ดูอย่างสี่นัดที่ผ่านมา เราจะได้กรรมการจากทางจีน และกาตาร์ เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งกลุ่มเอก็เช่นกันก็จะได้กรรมการจากชาติของกลุ่มบี” โฆษก ส.บอล กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ฟาฮัด จาเบอร์ อัล มารี ที่เคยเป่าให้ 2 จุดโทษ กับ ออสเตรเลีย มาแล้วในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก รอบสอง ที่ “ออสซี” ถล่ม ทาจิกิสถาน ไป 7-0 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น