xs
xsm
sm
md
lg

“ไทยลีก” ไร้พักเลก-เล็งเสนอลดทีม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ศุภสิน ลีลาฤทธิ์
ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ฝ่ายจัดการแข่งขัน เผยศึก โตโยต้า ไทย ลีก 2016 ไม่มีการพักเบรกครึ่งฤดูกาล แย้มเตรียมเสนอแนวคิดลดทีมต่อบอร์ดบริหารเพื่อลดปัญหาโปรแกรมแน่น

ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอล โตโยต้า ไทย ลีก 2016 หลังฟาดแข้งกันไปแล้ว 10 นัด ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา นายศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้เปิดเผยว่า ในซีซันนี้จะไม่มีการพักเบรกครึ่งฤดูกาลแต่อย่างใด

“เนื่องจากในปีนี้การแข่งขันได้เริ่มขึ้นช้า เพราะติดปัญหาต่าง ๆ เช่น การเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ดังนั้น จึงไม่สามารถที่จะพักเบรกได้ โดยนัดสุดท้ายของเลกแรกจะแข่งพร้อมกันวันที่ 22 มิถุนายน จากนั้นนัดแรกของเลกสองจะเริ่มแข่งต่อในวันที่ 25 - 26 มิถุนายน ทันที ส่วนตลาดซื้อ - ขายนักเตะเลกสอง จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน เป็นต้นไป” นายศุภสิน เผย

พร้อมกันนี้ “เสี่ยเหน่ง” ได้ตอบคำถามถึงกรณีการลดทีมในอนาคต ว่า “ก่อนหน้านี้ ผมสนับสนุนเรื่องการลดทีมมาโดยตลอดอยู่แล่ว ซึ่งในปัจจุบันจะต้องรอให้ทาง พีแอลที ตั้งบอร์ดบริหารขึ้นมาก่อน แล้วจึงนำแนวคิดนี้เสนอเข้าไป อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องยากที่จะเกิดขึ้นในเร็ววันนี้ เนื่องจากต้องมีนโยบายที่ชัดเจน และต้องแจ้งให้สมาชิกทราบอย่างต่ำ 2 ปี”

“จากนี้เราต้องมาดูเรื่องโปรแกรมการแข่งขันอย่างจริงจัง เพื่อให้โปรแกรมไม่อัดแน่นจนเกินไปถึงขนาดว่า 3 วันแข่งทีเหมือนตอนนี้ ซึ่งในปี 2017 เราต้องเปิดลีกตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ ที่สำคัญ ต้องพิจารณาในส่วนของทีมสโมสรต่างประเทศที่จะเดินทางมาแข่งขันด้วย เราจะต้องพิจารณาว่าเป็นทีมใหญ่จริง ๆ ไม่เช่นนั้นจะกระทบต่อทั้งทีมชาติและสโมสรแน่นอน”
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น