xs
xsm
sm
md
lg

เตรียมสอบเปาโดนทืบ! "สตูล" โอดโทษแรงกว่านครปฐม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ทีมงานผู้ตัดสินเกมฉาว
นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ที่ปรึกษาฝ่ายกฏหมายสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยเตรียมตรวจสอบการทำหน้าที่ของ คณะผู้ตัดสินเกมฉาวที่โดน สตูล ยูไนเต็ด รุมทำร้าย รวมถึงการพูดในเชิงว่ามีคำสั่งให้ช่วยเหลือฝั่งใดฝั่งหนึ่ง ด้าน "หมอผี" เตรียมอุทธรณ์โทษแบน 3 ปี โดยยกเคส นครปฐม เอฟซี ที่มีการชักปืนขึ้นมาอ้าง

หลังจากที่ ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอล เอไอเอส ลีก ภูมิภาค(ดิวิชั่น 2) มีคำสั่งลงดาบแบน สตูล ยูไนเต็ด เป็นเวลา 3 ปี (ฤดูกาล 2016-2018) และปรับเงินรวม 315,000 บาท จาก 9 ข้อหา โดยยังให้สิทธิ์แข่งต่อในอีก 3 นัดที่เหลือของรอบแชมเปียนส์ ลีก ซีซันนี้ แต่หากได้โควตาจะให้ทีมอันดับ 3 เลื่อนชั้นขึ้นดิวิชั่น 1 แทน จากกรณีแฟนบอลของทีมไล่รุมทำร้ายผู้ตัดสิน

ล่าสุดด้าน นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ที่ปรึกษาฝ่ายกฏหมายสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยว่าทางสมาคมฟุตบอลฯ เตรียมตรวจสอบการทำหน้าที่ของทีมงานผู้ตัดสินชุดดังกล่าวแน่นอน ว่ามีข้อผิดพลาดหรือไม่ รวมถึงการที่ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 ออกมาพูดว่า มีคำสั่งให้ช่วยทีม ขอนแก่น ยูไนเต็ด นั้นเป็นเรื่องจริงหรือไม่ เนื่องจากเรื่องนี้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง

สำหรับทีมงานผู้ตัดสินเกมดังกล่าว ประกอบด้วย พิชิต ทองจันทร์มูล (ผู้ตัดสิน), ทวีศักดิ์ ทวนทอง (ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1), ครินทร์ สร้อยสังวาล(ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2) และ พยุกิจ กิจเจริญ (ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 4)

ขณะเดียวกันด้าน สัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ ประธานสโมสรสตูล ยูไนเต็ด ยืนยันว่าจะอุทธรณ์โทษที่ทีมได้รับกับฝ่ายจัดการแข่งขันฯแน่นอน เพราะมองว่าโทษแบน 3ปี นั้นร้ายแรงเกินไป เนื่องจากกรณีตัวอย่างของ นครปฐม เอฟซี ที่แฟนบอลรุมทำร้ายผู้ตัดสินเมื่อปี 2010 โดยมีการชักปืนออกมาขู่ ยังโดนแบนแค่ 2 ปีเท่านั้น ส่วนตัวจึงมองว่าอย่างน้อยทางสโมสรควรจะโดนแบนแค่ 1 ปี หรือมากที่สุดคือ 2 ปี

นายสัมฤทธิ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังเตรียมอุทธรณ์โทษที่ทีมโดนปรับเงินถึง 315,000 บาท เนื่องจากมองว่าเป็นการปรับที่ซ้ำซ้อน ซึ่งทีมน่าจะโดนปรับแค่ 100,000 บาท จากกรณีเตะขวดน้ำ 20,000 บาท กับ แฟนบอลลงสนามและทำร้ายผู้ตัดสิน 80,000 บาท เท่านั้น ส่วนโทษห้ามแข่งขันในรังเหย้าจนจบฤดูกาลนั้นน้อมรับการตัดสิน และยืนยันว่าจะสู้เต็มที่ในอีก 3 นัดที่เหลือโดยไม่สนใจเรื่องอื่น
สัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ (ซ้าย)
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น