xs
xsm
sm
md
lg

“เนวิน” พ่วง “บิ๊กตู่” หากโดนโทษวิจารณ์เปา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ส่งหนังสือตอบกลับ ทีพีแอล
เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตรียมส่งหนังสือชี้แจงต่อทีพีแอล เพื่อยืนยันว่าทางสโมสรไม่ได้ทำผิดระเบียบของฝ่ายจัดการแข่งขันแต่อย่างใด ชี้หากตนโดนลงโทษเรื่องการวิจารณ์ผู้ตัดสิน ก็ต้องลงโทษ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าที่นายกรัฐมนตรีป้ายแดง ในฐานะประธานทีมอาร์มี่ ยูไนเต็ด ด้วยเช่นกัน จากกรณีประท้วงไลน์แมน

หลังจากที่ คณะอนุกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และ ข้อประท้วง แห่งศึก ไทย พรีเมียร์ ลีก ร่อนหนังสือเปิดผนึกถึง เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้ส่งหนังสือชี้แจงกลับถึง 3 ประเด็นสำคัญในการเชียร์ ของทีม “เซราะกราว” ที่ปรากฏต่อหน้าสาธารณชน และอาจเข้าข่ายพาดพิง ผิดระเบียบข้อบังคับต่างๆ ทั้งก่อนและหลังเกมพบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด วันที่ 20 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยทั้งมี 3 ประเด็นหลัก

ล่าสุด เนวิน ชิดชอบ ประธานทีมบุรีรัมย์ ได้กล่าวว่า ทางสโมสรจะส่งหนังสือชี้แจงไป “เราจะส่งหนังสือชี้แจงกลับไปว่าเราไม่ได้ทำผิดกฎแต่อย่างใด เราทำตามกฎของทีพีแอลและฟีฟาทุกอย่าง เมื่อไม่ให้ตะโกนคำว่า ขี้โกง หรือ กี่โมง เราก็ไม่ทำ ส่วนคำว่าซี่โครงนั้นไม่มีระบุอยู่ในกฎ และหากว่าเป็นการตะโกนคำไม่เหมาะสม ผมก็อยากให้ดูสนามอื่นๆ ด้วย เพราะมีกองเชียร์หลายทีมที่ตะโกนคำหยาบเหมือนกัน”

“ส่วงเรื่องการวิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของผู้ตัดสินนั้น ผมก็เห็นว่ามีหลายสโมสรที่ออกมาพูดถึง เช่น กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา (ประธานสโมสรอาร์มี่ ยูไนเต็ด) พูดถึงการทำหน้าที่ของไลน์แมน ก่อนจะมีบทลงโทษไลน์แมนตามมา ดังนั้น หากจะลงโทษเราก็ควรจะต้องลงโทษ พล.อ.ประยุทธ์ หรือกรณีทีม เพื่อนตำรวจ ด้วย เพื่อให้มีมาตรฐาน เพราะที่ผ่านมาดูเหมือนทางฝ่ายจัดการแข่งขันจะรักบุรีรัมย์เป็นพิเศษ” เนวิน กล่าว

สำหรับ 3 ประเด็นหลักที่ ทีพีแอล ให้ “ปราสาทสายฟ้า” ชี้แจง ประกอบด้วย 1. ภาพคลิปวิดีโอที่ชื่อว่า “ซี่โครง” โดย กรุณา ชิดชอบ รองประธานสโมสรฯ นำป้ายแสดงข้อความ ห้ามตะโกน “กี่โมง” และ ห้ามตะโกน “ขี้โกง” รณรงค์ให้กองเชียร์ได้รับทราบ แต่ช่วงท้ายคลิปมีนักกีฬาบุรีรัมย์ ได้แสดงท่าทางดีใจที่อาจสื่อความหมายเข้าข่ายความผิดตามข้อบังคับและระเบียบการแข่งขัน 2. การขึ้นป้ายระบุข้อความว่า “14:11 GU ไม่เคยกลัว” และ 3. บทสัมภาษณ์ของ เนวิน หลังจบเกมที่ระบุถึงการทำหน้าที่ของกรรมการ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


บิ๊กตู่ โดนหางเลข
กำลังโหลดความคิดเห็น