xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กอ๊อด” เร่งสอบแมตช์ “เมืองทอง-ท่าเรือ” ยันตอนนี้ยังไม่สรุปบทลงโทษ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ประมุขฟุตบอลไทยรับเสียใจกับเหตุการณ์ที่แฟนบอลเมืองทอง - ท่าเรือ ทะเลาะกัน ยันเร่งสอบสวนแบบเร่งด่วน เผยตอนนี้ยังหาบทสรุปบทลงโทษไม่ได้

หลังจากที่มีเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างแฟนบอลเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ การท่าเรือ เอฟซี หลังจบการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง เสมอกันในเกม 1-1 รวมผลสองนัด เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ชนะ การท่าเรือ. เอฟซี 3-2

ล่าสุด “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกมาพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า เสียใจที่เห็นแฟนบอลเมืองทอง ยูไนเต็ด และ การท่าเรือ เอฟซี ทะเลาะกัน เชื่อว่า ทุกคนไม่อยากให้มีเหตุการณ์เกิดขึ้น

“เท่าที่ผมทราบขั้นตอนการดำเนินการ อันดับแรกคือ แมตช์คอมต้องรายงานทั้งในสนาม และหลังการแข่งขัน ให้คณะกรรมการวินัย มารยาทพิจารณา ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ใครถูกใครผิด เท่าที่ทราบตอนนี้ทาง พล.ต.ท.อำนวย. นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการวินัยและมารยาทจะเชิญบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ ว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นได้อย่างไร เพื่อประกอบการพิจารณาวินัยมารยาท ซึ่งมีการตรวจสอบตั้งแต่เมื่อคืนจาก ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ และประสานงานแมตช์คอมเขียนรายงานขึ้นมาเร่งด่วย และให้ พล.ต.ท. อำนวย ดำเนินการเรื่องนี้เร่งด่วน”

ส่วนเรื่องข่าวลือว่าจะมีการตัดแต้ม นายก ส.บอล ได้กล่าวอีกว่า ยังไม่เคยมีการคุยเรื่องนี้ มันเร็วไป ที่จะตัดสินบทลงโทษ มันยังตอบไม่ได้ มันยังไม่มีการเริ่มสอบสวนเลย ขอให้ดำเนินการตามขั้นตอน สิ่งที่มอบนโนบายไป ให้พิจารณาอย่างรอบคอบ ที่สำคัญ ต้องให้ความเป็นธรรมและยุติธรรมทั้งสองทีม

“เราโชคดีที่ประธานคณะกรรมการพิจารณาวินัยและมารยาท เป็นตำรวจ ท่านจะหาวิธีสืบสวน แสวงหาข้อมูลพยานหลักฐาน ในรูปแบบของตำรวจ น่าจะหาหลักฐานมาประกอบการพิจารณาได้เป็นอย่างดี”

ซึ่งเราจะไม่รีบร้อนเกินไป ให้ยึดหลักข้อบังคับพิจารณาวินัยและมารยาท ดูรูปแบบในอดีตประกอบผมได้เห็นเอกสารหรือข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ แม้จะเป็นเหตุการณ์เมื่อสองปีที่แล้ว หรือคำวินิจฉัย ก็ได้อ่านหมด ส่งให้ท่านอำนวยพิจารณาอีกเช่นกัน

ในส่วนของคณะกรรมการพิจารณา ประมุขฟุตบอล กล่าวอีกว่า การแข่งขันทุกลีกทุกทัวร์นาเมนต์อยู่ในความรับผิดชอบของสมาคม ก็จะไม่มีการตั้งกรรมการชุดใดขึ้นมาเป็นพิเศษ

“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากกองเชียร์และแฟนบอล มันไม่ใช่แค่ในประเทศไทย ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ในระดับชาติของเอเอฟซี หรือ ฟีฟา เราก็มีสิทธิ์โดนทำโทษเช่นกัน การแข่งขันที่ไทยเจ้าภาพ ขอร้องอย่าให้เกิดกรณีที่เป็นเงื่อนไขที่ทำให้เราเป็นเจ้าภาพแต่ต้องไปเตะที่สนามกลาง”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น