xs
xsm
sm
md
lg

ชิงไม่เคยพลาด!! “สแตน” หวดดับ “โนเล” แก่สุดคว้ายูเอสฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

สแตน กับสแลมใบที่ 3 ในชีวิต
สตานิสลาส วาวรินกา นักเทนนิสมือ 3 ของโลกจาก สวิตเซอร์แลนด์ พลิกดับ โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกจาก เซอร์เบีย 3-1 เซต คว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ส่งท้ายปีพร้อมจารึกชื่อเป็นแชมป์ที่อายุมากที่สุดของรายการนี้ในรอบ 46 ปี เมื่อคืนวันที่ 11 กันยายน เวลาท้องถิ่น

ศึก แกรนด์ สแลม สุดท้ายของปี รอบชิงชนะเลิศชายเดี่ยวที่ ฟลัชชิง เมโดว์ส สหรัฐอเมริกา เป็นการเผชิญหน้าระหว่าง ยอโควิช แชมป์เก่ากับ วาวรินกา โดยเซตแรกเล่นกันสูสีแต่เป็นหวดเลือดเซิร์บ ฟอร์มแน่นอนกว่าช่วงไทเบรก ก่อนปิดเซตนำ 1-0 สกอร์ 7-6 (1/7)

แต่เหมือนเครื่องติดเมื่อเซตสอง “สแตน” เบรกนำ 3-1 เกม ก่อนรักษาฟอร์มตีเสมอเซต จากนั้นยิ่งเล่นยิ่งดีกระทั่งเซตสี่ ยอโควิช เจ็บฝ่าเท้าขอปฐมพยาบาล แต่ก็ไม่อาจหยุด วาวรินกา ได้แล้ว สุดท้ายเป็นหวดชาวสวิส ปิดแชมเปียนชิป พอยต์ ครั้งที่ 2 ชนะ 3-1 เซต 6-7 (1/7), 6-4, 7-5, 6-3

ผลทำให้ วาวรินกา วัย 31 ปี ได้ แกรนด์ สแลม ด้วยสถิติสวยหรูเข้าชิง 3 ครั้ง เก็บได้หมดต่อจาก ออสเตรเลียน โอเพน และ เฟรนช์ โอเพน ขณะเดียวกัน ยังเป็นนักหวดอายุมากสุดที่ได้แชมป์ ยูเอส โอเพน ต่อจาก เคน โรสวอลล์ ตำนานชาวออสซีที่เคยทำไว้ ปี 1970 วัย 35 ปี รวมถึงสถิติแชมป์ที่อายุมากกว่า 30 ปีคนแรกที่ได้ ยูเอสฯ ถัดจาก พีท แซมพราส เมื่อปี 2002

จบการแข่งขัน “สแตน เดอะ แมน” ที่หวดวินเนอร์กระจุย 46 ลูก และได้เงินรางวัลกลับบ้าน 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 121 ล้านบาท) เผยว่า “มันน่าทึ่งมาก ผมเดินทางมาแข่งที่นี่โดยไม่คาดหวังว่าจะเป็นแชมป์ แต่ทุกครั้งที่ลงสนามก็แค่พยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อคว้าชัยชนะ”

“วันนี้ผมทุ่มทุกสิ่งทุกอย่างในการเผชิญหน้ากับ โนวัค หมดแล้ว ไม่มีอะไรเหลืออีก คิดว่าตัวเองเล่นได้สมบูรณ์แบบมากตลอด 2 สัปดาห์ของทัวร์นาเมนต์ เป็นห้วงอารมณ์ที่น่าปลาบปลื้มเหลือเกิน” หวดจากแดนนาฬิกา กล่าว

ส่วนผู้แพ้อย่าง ยอโควิช ก็ยกย่องอีกฝ่ายว่าคู่ควรกับแชมป์อย่างแท้จริง “สแตน คู่ควรแล้วสำหรับแชมป์รายการนี้ เขาเป็นผู้เล่นที่มีความกล้าหาญยิ่งยามลงแข่งขันในช่วงเวลาสำคัญ เราทั้งคู่ต่างสู้กันเต็มที่ แต่เขาทำได้ดีกว่า และจิตใจก็แข็งแกร่งมาก”
แพ้เซตแรกแต่กลับมาได้
ยอโควิช สู้เต็มที่
ท่าปิดเซตของ สแตน
โนเล เรียกแพทย์มาดูอาการที่ขา
แชะคู่รับแชมป์

กำลังโหลดความคิดเห็น