xs
xsm
sm
md
lg

“สแตน” ขอสู้ยิบตาชิงยูเอสฯ “โนเล” หวั่นเจอทีเด็ด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

สแตน สู้เต็มที่เจอมือ 1 โลก
สตานิสลาส วาวรินกา นักเทนนิสมือ 3 ของโลกจาก สวิตเซอร์แลนด์ กล่าวพร้อมเผชิญหน้า โนวัค ยอโควิช นักหวดเบอร์ 1 ของโลก สำหรับการชิงแชมป์ แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ที่ สหรัฐอเมริกา วันที่ 11 กันยายน นี้ ด้านแชมป์เก่ารับหวั่นเจอพิษสงฝั่งตรงข้ามเล็ก ๆ

ศึก แกรนด์ สแลม สุดท้ายของปีที่ ฟลัชชิง เมโดว์ส ได้คู่ชิงชนะเลิศฝ่ายชายเรียบร้อยแล้วคือ ยอโควิช พบ วาวรินกา โดยรายแรกชนะ กาแอล มงฟิลส์ จาก ฝรั่งเศส 3-1 เซต 6-3, 6-2, 3-6, 6-2 ส่วน วาวรินกา ปราบ เคอิ นิชิโคริ จาก ญี่ปุ่น 3-1 เซต 4-6, 7-5, 6-4, 6-2 เหนื่อยกันทั้งคู่

หลังรู้ว่าต้องดวลกับมือ 1 โลกที่ อาร์เธอร์ แอช สเตเดียม สำหรับการชิง แกรนด์ สแลม ใบที่ 3 ในชีวิตกลับบ้าน วาวรินกา เปิดใจถึงเรื่องนี้ ว่า “ตื่นเต้นเหลือเกินที่ได้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศอีกครั้ง เป็นเรื่องที่วิเศษมาก และการได้เล่นผู้เล่นที่เป็นมือ 1 โลกอย่าง โนวัค ก็คือความท้าทายและความทรงจำที่ยิ่งใหญ่”

“โนวัค เป็นนักสู้ตัวจริง เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม ทว่า ผมเองก็มีความมั่นใจมากพอว่าจะสามารถงัดฟอร์มที่ดีที่สุด ออกมาสู้และเอาชนะเขาได้ ซึ่งก็หวังว่าผมจะทำสำเร็จในคืนวันอาทิตย์นี้ ท่ามกลางความท้าทายครั้งสำคัญที่รออยู่” สแตน ที่เคยเอาชนะ ยอโควิช ในรอบชิงชนะเลิศ แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ปี 2015 มาแล้ว กล่าว

ส่วน ยอโควิช แม้สถิติจะเหนือกว่า ชนะ สแตน มาแล้ว 19 ครั้ง จากการเจอกันทั้งหมด 23 ครั้งก่อนหน้า ทว่า ก็ยอมรับว่า อีกฝ่ายเป็นผู้เล่นที่ไม่ควรประมาท และมักทำเซอร์ไพรส์ในแมตช์สำคัญได้ตลอด “สำหรับผม สแตน คือผู้เล่นที่มักสร้างพิเศษได้เสมอในแมตช์สำคัญ”
โนเล เคยแพ้อีกฝ่ายมาแล้วในรอบชิง แกรนด์ สแลม

กำลังโหลดความคิดเห็น