xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ยื้อ 5 เซต เอาไม่อยู่ตกรอบยูเอสฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

นาดาล สู้จนถึงเซต 5 แต่เอาไม่อยู่
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 5 ของโลกชาวสเปน กลายเป็นมือดังที่ต้องเก็บกระเป๋ากลับบ้านหมดสิทธิ์ลุ้นแชมป์ แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ที่ สหรัฐอเมริกา หลังฮึดสู้กับม้ามืดจาก ฝรั่งเศส จนเข้าไทเบรก แต่เอาไม่อยู่แพ้ 2-3 เซต รอบ 16 คนสุดท้าย วันที่ 4 กันยายน เวลาท้องถิ่น

ศึก แกรนด์ สแลม รายการสุดท้ายที่ ฟลัชชิง เมโดว์ส แมตช์สุดท้ายของรอบเช้า นาดาล แชมป์เก่า 2 สมัย เดินลงสนามเจอกับ ลูคัส ปูอิล มือ 25 ของโลก วัย 22 ปีจาก ฝรั่งเศส ปรากฏว่า ช่วง 4 เซตแรก ทั้งคู่ผลัดกันแพ้-ชนะ ก่อนมาถึงเซต 5 ที่สู้กันจนยื้อเข้าสู่ช่วงไทเบรค

ช่วงเวลาบีบหัวใจ “เอล มาทาดอร์” ฮึดเบรกแมตช์พอยต์ของอีกฝ่ายได้ 3 ครั้ง แต่สุดท้ายไม่รอดเมื่อ 2 แต้มสุดท้ายพลาดโดน ปูอิล หวดวินเนอร์ขนานเส้นข้าง ปิดเซต 7-6 (8/6) ส่งให้อดีตมือ 1 โลก ตกรอบกลับบ้านไปท่ามกลางความเสียดายของแฟน ๆ ที่มาเชียร์

หลังเกม แชมป์ แกรนด์ สแลม 14 สมัย กล่าวว่า “มันเป็นแมตช์ที่สูสีมาก ทุกอย่างเกิดขึ้นได้เสมอ ผมสู้จนถึงนาทีสุดท้าย ซึ่งความจริงแล้วน่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่ทัศนคติของผมยังโอเคอยู่ ผมต้องสู้และเดินหน้าต่อไป เพราะตอนนี้ร่างกายเริ่มกลับมาใกล้ 100 เปอร์เซนต์แล้ว และน่าจะมีปีที่ดีอีก 2 - 3 ปี”

ด้านผู้ชนะสุดเซอร์ไพรส์อย่าง ปูอิล ที่จะพบกับ กาแอล มงฟิลส์ รุ่นพี่ชาติเดียวกันรอบ 8 คนสุดท้าย กล่าวไม่คาดฝันยิ่งว่าจะเอาชนะฮีโร่ในวัยเด็กของตัวเองได้ “ตอนที่ผมยังเด็ก ผมดูแมตช์ของเขาที่ อาเธอร์ แอช มาตลอดทุกครั้ง และตอนนี้ก็เป็นตาของผมบ้างแล้ว”
ปูอิล ชายผู้ปราบอดีตมือ 1 โลก
ยังสู้อยู่ปีหน้า

กำลังโหลดความคิดเห็น