xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กอ๊อด” วางแผนใช้โควตานักเตะอาเซียนให้เพื่อนบ้านสนใจลีกไทย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ประมุขบอลไทยวางแผนเตรียมเพิ่มโควตานักเตะอาเซียน เพื่อให้แฟนบอลเพื่อนบ้านสนใจฟุตบอลไทยมากยิ่งขึ้น และเป็นศูนย์กลางฟุตบอลอาเซียนเต็มตัว

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ได้มีการประชุมหารือและมีการเสนอโควตาอาเซียน รวมไปถึงเรื่องอื่น ๆ เพื่อให้ไทยเป็นศูนย์กลางฟุตบอลอาเซียนเต็มตัว

“เมื่อวานเราได้ประชุมหารือกับฝ่ายจัดการแข่งขัน ภายใต้การแนะนำของ เบนจามิน ตัน ซึ่งเป็นผู้ที่ทำหน้าที่ควบคุมกำกับการแข่งขัน เรามองว่า ถ้าเราจะเป็นศูนย์กลางฟุตบอลในอาเซียน เราน่าจะมีอะไรใหม่ ๆ เข้ามาเป็นแรงดึงดูด เพราะอนาคต ผมอยากให้ประเทศเพื่อนบ้านเราในอาเซียน ดูแลสนใจฟุตบอลไทย และการที่จะให้เขาดูและสนใจเรา ก็คือ เราน่าจะมีนักฟุตบอลของชาติอาเซียนมาร่วมทีมฟุตบอลในบ้านเรา”

“เราก็คิดว่าจะทำอย่างไร 3+1+1 หรือ 4+1+1 ในเบื้องต้น ปัจจุบันนี้ เราใช้โควตา 4+1 แต่เราจะไม่บังคับว่าทุกทีมจะต้องมีอาเซียน แต่เป็นแค่ทางเลือก ถ้าคุณไม่เอาก็ไม่เป็นไร เพราะผมได้ดูเกมของ สมุทรสาคร ที่มีแฟนบอลชาวเมียนมาเข้าไปเชียร์ ก็ถือเป็นการสร้างมิติใหม่ในวงการฟุตบอล ถ้าเราต้องการเป็นศูนย์กลาง เราต้องเอานักเตะอาเซียนมาอยู่ในสโมสร แต่จะเอาหรือไม่เอาก็เป็นสิทธิ์ของสโมสร ซึ่งเราอาจะเริ่มจากดิวิชั่น 2 ซึ่งเราก็มีการปรับปรุง”

“นอกจากนี้ เรายังได้หารือ เรื่องฟีฟา เดย์ ทีมชาติเรามีเวลาเก็บตัว 7 วัน เพียงพอหรือไม่ เพราะอะไรถึงมีเวลาน้อย ทำให้ทีมชาติไทยเสียเปรียบชาติอื่น ทีมในไทยลีกมากเกินไปหรือไม่ สำหรับวงการฟุตบอลไทย แต่ไม่ได้แปลว่าจะลดทีมทันทีในปีหน้า แต่เรามีโรดแมป ชัดเจน ว่าอาจจะเป็น 2 ปี ข้างหน้า ฟังกระแสตอบรับก่อนว่าควรหรือไม่ ผมเห็นแฟนบอลชาวว่าจะทำยังให้ไปบอลโลก แต่เรายังมีเวลาเตรียมทีมน้อยเกินไปในแต่ละการแข่งขัน นักกีฬาเราเพียงพอไหม บางทีก็ต้องมีการเสียสละกันหรือเปล่า ก็ต้องช่วยกันคิดแบบยาว ๆ”

“ผมประกาศเชิญชวนคนไทยและไปจ้างแผนคนต่างชาติมาเขียนแผนพัฒนาฟุตบอลเป็นแผนระยะยาว 20 ปี และเป็นวาระแห่งชาติที่เราต้องคิดร่วมกันพัฒนาร่วมกัน”

“ในอนาคตอันใกล้ผมให้ทาง คุณวิทยา เลาหกุล ประกาศรับสมัครคัดเลือกนักเตะอายุ 12 ปี เพื่อให้มาเป็นทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี เราจะอัดทั้งวิทยาศาสตร์การกีฬา วิทยาศาสตร์การแพทย์โภชนา ถ้าไม่ได้ทำตั้งแต่วันนี้ การไปบอลโลกก็ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเรา” บิ๊กอ๊อด กล่าวทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น