xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชเฮง” ติวเข้ม “ช้างศึก” ชี้จุดอ่อน-แข็ง รับมือคู่แข่งคัดบอลโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

วิทยา เลาหกุล ระหว่างบรรยายให้ความรู้ทีมชาติไทย
“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิค ออกโรงเรียกแข้ง “ช้างศึก” พร้อม “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน แนะนำจุดอ่อน จุดแข็ง แข้งซาอุดีอาระเบีย และ ญี่ปุ่น ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

เมื่อวันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2559 ณ ห้องประชุม โรงแรม เวสทิน ประเทศกาตาร์ ที่ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ นำโดย เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน นำลูกทีมเก็บตัวฝึกซ้อม โดยมี “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมทีมเพื่อวางกลยุทธ์ รับมือ ทีมชาติกาตาร์, ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย และ ทีมชาติญี่ปุ่น

หลังเสร็จสิ้นการประชุม เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า “วันนี้ก็เป็นการเพิ่มเติมจาก พี่เฮง (วิทยา เลาหกุล) ได้เสริมเรื่องแท็กติก วิธีการ จุดแข็งจุดอ่อนของคู่ต่อสู้ ทั้งซาอุดีอาระเบีย และ ญี่ปุ่น เราทำการบ้านทั้งสองแมตช์เลย เพื่อให้เด็กเกิดความมั่นใจ ได้เห็นจุดอ่อนของคู่ต่อสู้และตัวเราด้วย”

“เวลาเราเจอการเพรสเร็ว เราจะแก้ไขสถานการณ์อย่างไร การฝึกซ้อมครั้งล่าสุด เด็กก็ทำได้ดี วันนี้ก็ทำให้ต่อเนื่อง วันนี้เราต้องการให้นักเตะ 23 คน เข้าใจ ไม่ใช่แค่ 11 ตัวจริง เพราะเวลาแก้ไขสถานการณ์ ทุกคนต้องเข้าใจวิธีการ”

“ผมคงบอกไม่ได้ว่าเราจะเล่นแท็กติกแบบไหน เพราะว่าฟุตบอลมีทั้งรุกและรับ 90 นาที เราต้องมีรูปแบบการรุก เพราะฉะนั้นเราต้องรุกอย่างไรถึงจะมีประสิทธิภาพและเกมรับเราก็ต้องเหนียวแน่น เพราะเรามาเยือน เราจะทำอย่างไรให้เขากดดัน”

“จริง ๆ ก่อนหน้านี้ เรารู้ว่าเรามาเก็บตัวที่กาตาร์ เพื่อปรับตัวกับสภาพความร้อน เราพอทราบว่า ซาอุฯ เขาก็เชิญลาวไปอุ่นเครื่อง เพราะคิดว่าไทยมีสไตล์คล้าย ๆ กับเรา เราเองก็พยายามระวังป้องกันไม่ให้เขามาสเกาต์ แต่เราจะไม่เปิดเผยอะไรมาก ซึ่งเราเองก็อยากดูซาอุฯ เล่น แต่เขาก็อุ่นเครื่องแบบปิดเช่นกัน แต่เราก็มีข้อมูลเขาอยู่แล้ว”

ฟุตบอลชายทีมชาติไทย มีโปรแกรมอุ่นเครื่อง ทีมชาติกาตาร์ ที่สนาม ญัสซิม บิน ฮาหมัด ในวันที่ 25 สิงหาคม 2559 เวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ต่อด้วยการลงเล่นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 สองนัดแรกพบกับ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย และ ทีมชาติญี่ปุ่น ในวันที่ 1 กันยายน และ วันที่ 6 กันยายนนี้ ตามลำดับ


กำลังโหลดความคิดเห็น