xs
xsm
sm
md
lg

คุมเข้ม! ส.บอลวางกำลังเกือบพันนายแมตช์เจอญี่ปุ่น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมประชุมหารือรักษาความปลอดภัย วางกำลัง 800 นาย คุมเข้มแมตช์ทีมชาติไทย พบญี่ปุ่น ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม เวลา 13.00 น. พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมด้วย พล.ต.ท.พิสันต์ จุลดิลก เลขาสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ, นายศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขัน, พล.ต.ต.ฉันทวิช รามสูต หัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัยสมาคมฯ, นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกหลายนาย จัดงานประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมการรักษาความปลอดภัยในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 เกมที่สองที่ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2559 เวลา 19.15 น. ณ ห้องรับรอง สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดี

หลังจากร่วมหารือกันเสร็จสิ้น ทาง “บิ๊กอ๊อด” ได้ออกมาชี้แจงว่า “เป็นการประชุมร่วมกันระหว่างสมาคม ฝ่ายจัดการแข่งขัน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นในสนามแข่งขัน ที่พัก สนามซ้อม เส้นทางการเดินทาง รวมไปถึงกองเชียร์ชาวญี่ปุ่น เพื่อให้ทุกอย่างต้องดำเนินเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผมยืนยันและมั่นใจว่า สมาคมฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน รวมไปถึงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย สามารถทำให้การแข่งขันดำเนินไปอย่างเรียบร้อย”

“มาตรการการป้องกันมีการกำหนดแผนรองรับการแข่งขัน มีกำหนดแผนเผชิญเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด จะมีการฝึกซ้อมเพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้เข้าใจ และสามารถปฏิบัติได้ตามแผน เพื่อสราวความมั่นใจแก่นักกีฬา กองเชียร์ชาวต่างชาติได้สบายใจ โดยทาง พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กำชับมาทางผมให้ผมทำดีที่สุดเป็นหน้าตาของประเทศ ฝากประชาชนชาวไทยให้ความร่วมมือกับสมาคมฯ ถ้าเกิดเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้น มันส่งผลเสียไม่ใช่แค่ในสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แต่มันจะเสียหายทั้งประเทศด้วย”

ส่วน พล.ต.ต.ฉันทวิช รามสูตร หัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัยสมาคมฯ ออกมากล่าวว่า “การที่เราประชุมทุกฝ่าย เรามีพร้อมที่จะรับมือกับปัญหาต่าง ๆ โดยมีการซักซ้อมแผนสถานที่จริง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจให้กับแฟนบอล ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ส่วนจำนวนเจ้าหน้าทีโดยคร่าวๆประมาณ 700 - 800 นาย ในแผนทั้งหมดเรากำหนดทั้งด้านความปลอดภัยและด้านจราจรเรียบร้อย”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น