xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” รับโอกาสเก็บชัยริบหรี่ ดึงทีมกลับมาจูนใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิโก้เผย รอบนี้ไม่มีหมูให้เชือด
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยโอกาสคว้าชัยนัดต่อไปกับ ยูเออี ยังเป็นงานยาก วอนแฟนเข้าใจและยอมรับทีมที่สามารถมาถึงรอบ 12 ทีมสุดท้าย เตรียมเริ่มต้นสร้างทีมใหม่

หลังจบการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา โดย “ช้างศึก” ทีมชาติไทย เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พ่ายให้กับ “ซามูไรบลูส์” ทีมชาติญี่ปุ่น 0-2

ด้าน วาฮิด ฮาลิลฮ็อดซิช กุนซือชาวบอสเนียของทีมชาติญี่ปุ่น กล่าวว่า นัดนี้เป็นชัยชนะที่สำคัญมาก เพราะก่อนแข่งขันเกรงว่านักเตะจะมีปัญหาเรื่องสภาพจิตใจ แต่ยังต้องปรับท้ายเกมที่เรามีโอกาสทำประตูมากกว่านี้ แต่ยังจบสกอร์สกอร์ไม่ได้ สำหรับทีมชาติไทยถือว่าทำให้ทีมคู่แข่งขันปั่นป่วนได้มาก จึงขอชื่นชมไว้ ณ ที่นี้

ขณะที่ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า เราพยายามแก้ไขจุดบกพร่องตลอดทั้งเกม ซึ่งผลที่ออกมาถือว่าพอใจ เพราะมีโอกาสเสียหลายประตู ยอมรับว่า แท็กติกและตัวผู้เล่นเราต่างกันพอสมควร และการปรับแผนแดนกลางของเรามีผลต่อทีมมาก เพราะต้องดัน ชัปปุยส์ ลงไปเล่นต่ำ ซึ่งอาจจะยังไม่ถนัดนัก แต่โดยรวมก็ชื่นชมนักเตะที่มีใจสู้

สำหรับนัดต่อไป ทีมชาติไทยจะบุกไปเยือน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในวันที่ 6 ตุลาคม 2559 กุนซือทัพช้างศึก กล่าวต่ออีกว่า แมตซ์ต่อไปยอมรับว่ายังเป็นงานยากของไทย เพราะการมาถึงรอบนี้ไม่มีทีมที่เราจะชนะได้ง่าย ๆ ตอนนี้อยากให้แฟนบอลยอมรับว่าเราทำเต็มที่แล้ว การมาถึงจุดนี้ถือว่าโชคดีมากแล้ว จากนี้เราต้องวางแผนกันใหม่ว่าจะแก้ไขทีมตรงไหน





กำลังโหลดความคิดเห็น