xs
xsm
sm
md
lg

กลัวล้า! ช้างศึกไม่มีโปรแกรมอุ่นก่อนเจอ “ยูเออี-อิรัก”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


รองเลขาบอลเผย “ช้างศึก” ไม่มีเกมอุ่นเครื่องก่อนนัด 3 - 4 กับ “ยูเออี, อิรัก” ในเดือนตุลาคม เหตุกลัวนักเตะล้า ทว่า ก่อนเกมเจอ ออสเตรเลีย มีทีมดี ๆ มาลับแข้งด้วยแน่นอน และจะปักหลักอุ่นเครื่องในบ้าน

ข่าวความเคลื่อนไหวของทัพช้างศึก ทีมชาติไทย ที่พ่ายให้กับ ทีมชาติญี่ปุ่นไป 2-0 ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีม สุดท้าย ไปเมื่อที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา และจะมีโปรแกรมในการแข่งขันขันอีกเดือนหน้า วันที่ 6 ต.ค. ไปเยือน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ที่อาบูดาบี ต่อด้วย 11 ต.ค. ไปเตะกับ อิรัก ที่สนามกลางในประเทศอิหร่าน จากนั้น 15 พ.ย. เล่นในสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบ ออสเตรเลีย

ล่าสุด พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ฝ่ายต่างประเทศ กล่าวว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ประสานงานกับ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ตลอดเวลา เพื่อหาเกมอุ่นเครื่อง ตามวันเวลาที่เหมาะสม ทว่าใน 2 เกมจากนี้ การไปเยือน ยูเออี และ อิรัก นั้น จะไม่มีโปรแกรมอุ่นเครื่องแน่นอน ไม่ว่าจะในไทย หรือที่ ยูเออี กับ อิหร่าน ที่อิรักใช้เป็นรังเหย้า สาเหตุเนื่องจากระยะเวลากระชั้นชิดกับ เกมโตโยต้าไทยลีก เกมสุดท้ายก่อนพัก คือ ในวันที่ 28 กันยายน ดังนั้น หากมีเกมอุ่นเครื่องอีก อาจทำให้นักเตะไทย ฟื้นตัวไม่ทัน

“เราได้ประสานงานกับ พี่ซิโก้ ตลอด ซึ่งระยะเวลาหลังแมตช์ไทยลีก ก่อนถึงนัดกับ ยููเออี เรามีเวลาน้อย หากเตะอุ่นเครื่อง จะทำให้นักเตะฟื้นตัวไมทัน ดังนั้น ทางทีมชาติไทย จะเน้นการฟื้นสภาพร่างกาย กับการทบทวนแท็คติก จะไม่มีเกมอุ่นเครื่องก่อนลุย เกมที่ 3 - 4”

ทั้งนี้ รองเลขาสมาคมฯ กล่าวต่ออีกว่า ก่อนเกมกับ ออสเตรเลีย ยืนยันว่า จะมีนัดอุ่นเครื่องแน่นอน ตอนนี้อยู่ขั้นตอนพูดคุย ยังอุบทีมไว้ก่อน บอกได้แต่เพียงว่า มีทีมดี ๆ จาก ยุโรป, เอเชีย, แอฟริกา มาขออุ่นเครื่องกับไทย ทั้งจะมาเตะที่ไทย หรือขอให้ไทยยกไปเตะนอกบ้าน แต่ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันว่า จะต้องเตะที่ไทยเท่านั้น เพื่อไม่ให้นักเตะเหนื่อยจากการเดินทาง เพราะต้องเจอกับออสเตรเลีย ในสนามราชมังคลากีฬาสถาน


กำลังโหลดความคิดเห็น