xs
xsm
sm
md
lg

ค้านสายตา! “ซิโก้” งงเสียจุดโทษ ย้ำแข้งช้างศึกไม่ผิด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ไม่กล่าวโทษลูกทีมในจังหวะทำเสียจุดโทษ มองว่า จังหวะดังกล่าวไม่ใช่ความผิดพลาดของลูกทีมแต่อย่างใด

ข่าวความเคลื่อนไหวฟุตบอลชายทีมขาติไทย ที่พ่ายให้กับซาอุดิอาระเบีย 0-1 ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม เมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา

เกมดังกล่าวช้างศึกมีโอกาสได้จุดโทษก่อนนาทีที่ 20 จากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา ถูกนายด่านซาอุฯ ทำฟาลว์ ทว่า ผู้ตัดสินกลับให้เพียงฟรีคิกหน้าเขตโทษ ก่อนที่นาทีที่ 81 จะมาเสียจุดโทษ และเป็น นาวาฟ อัล-อะบิด สังหารไม่พลาดช่วยให้เจ้าถิ่นเก็บ 3 แต้มไปได้

“จริงแล้วก็ต้องขอแสดงความยินดีกับซาอุดีอาระเบียที่ได้สามแต้มไป เด็กเราสู้จนถึงที่สุดแล้ว เล่นตามแท็กติกที่เราต้องการ”

“จุดเปลี่ยนมันอยู่ที่เราไม่ได้จุดโทษ และมาเสียจุดโทษในช่วงท้ายเกม เป็นความผิดพลาด ไม่ใช่ของเด็กหรอก แต่ไปคิดเองนะว่าเป็นเพราะใคร เราไม่ได้แต้มในวันนี้ แต่น้อง ๆ ทุกคนก็น่าจะสร้างความประทับใจให้กับแฟนบอลชาวไทย หลังจากนี้ เราจะมองข้ามและมาโฟกัสเกมที่จะเจอกับญี่ปุ่น”

“แน่นอนว่า หากเราได้จุดโทษก่อน เกมคงเปลี่ยนไปไม่ออกมาเป็นแบบนี้ เพราะเราปิดจุดแข็งซาอุฯได้หมด และวันนี้เกมสนุกมาก แต่สิ่งที่ทำให้ไม่สนุกก็อยากที่ทุกคน ก็ไม่ว่ากันครับ เราจะรอเจอซาอุในบ้านเราปีหน้า” ซิโก้ กล่าวปิดท้าย

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 วันที่ 6 กันยายนนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น