xs
xsm
sm
md
lg

“ซาอุฯ” ร้อนดุเดือด 45 องศา “ซิโก้” สั่ง “ช้างศึก” ปรับสภาพร่างกายด่วน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ยอมรับ ซาอุดีอาระเบีย สภาพอากาศร้อนกว่า กาตาร์ โดยอาจมีอุณหภูมิสูงถึง 45 องศา สั่งลูกทีมซ้อมปรับสภาพร่างกาย พร้อมเช็กสภาพความฟิตผู้เล่น ก่อนศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

เมื่อเวลา 11.00 น. วันอังคารที่ 30 สิงหาคม ตามเวลาท้องถิ่น (ช้ากว่าไทย 4 ชั่วโมง) เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนชาวไทย หลังเดินทางมาถึง กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย ถึงสภาพนักเตะทีมชาติไทย ว่า “โรงแรมที่พักก็หรูหรา คล้ายกับที่ประเทศไทย อาหารการกินก็พร้อม ก็คิดว่าทุกคนน่าจะสมบูรณ์ เพราะเราได้มีเวลาวางแผนกัน ได้เตรียมทีมกันมาพอสมควร เหลือแค่เกมการแข่งขันเท่านั้น ช่วงเย็นวันนี้เราก็จะไปฝึกซ้อม ก็มีเวลาอีกสองครั้ง”

“ส่วนเรื่องสภาพอากาศรู้สึกหายใจโล่งกว่าที่กาตาร์ เพราะว่าเรามาปรับตัวหลายวันแล้ว แต่ประเทศซาอุดีอาระเบีย อุณหภูมิจะสูงกว่าประมาณ 2 องศาเซลเซียส จากกาตาร์ 39 - 40 องศาเซลเซียส แต่ซาอุฯ จะอยู่ที่ประมาณ 42 - 43 องศา และบางครั้งก็สูงถึง 45 ด้วย ก็คิดว่าเราได้ปรับพอสมควรแล้ว เรื่องสภาพอากาศก็เป็นปัจจัยหนึ่ง แต่ไม่อยากโฟกัสตรงนั้น สิ่งที่ผมทำมาทั้งหมดทั้งมวลตั้งแต่สมัยยังเป็นนักฟุตบอล เราเจออุปสรรคอะไรมา เราก็นำมาใช้ในการเตรียมทีม”

“สำหรับการซ้อมเย็นวันนี้ก็จะเน้นไปที่การทบทวนแท็กติกวิธีการเล่นทั้งเกมรุกและเกมรับ เพื่อให้เกิดความมั่นใจในทีม และก็เป็นเรื่องการปรับสภาพร่างกาย และก็เป็นการเช็คด้วยว่าสภาพร่างกายนักเตะสมบูรณ์แค่ไหน” เกียรติศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดแรก กับ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ที่ คิง ฟาฮัด สเตเดียม ซึ่งตรงกับคืนวันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน 2559 เวลา 00.30 น. ตามเวลาประเทศไทย


กำลังโหลดความคิดเห็น