xs
xsm
sm
md
lg

ชีวิตต้องไปต่อ! “ธีราทร” ชี้ลืม “ซาอุฯ” มุ่งหน้าซด “ญี่ปุ่น”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ธีราทร บุญมาทัน
ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย ออกมาบอกให้ทุกคนลืมเกมแพ้ ซาอุดีอาระเบีย ได้แล้ว พร้อมกับมุ่งมั่นต่อไปในเกมที่จะต้องเจอกับ ญี่ปุ่น วันที่ 6 กันยายนนี้ ชี้โอกาสไปฟุตบอลโลก 2018 ยังไม่ปิดตาย

แม้ว่าทีมชาติไทย จะเพิ่งบุกไปแพ้ ซาอุดีอาระเบีย 0-1 จากจุดโทษ ที่สนามคิง ฟาฮัด สเตเดียม กรุงริยาด เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2559 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดแรก ทว่า นัดต่อไปวันที่ 6 กันยายนนี้ ต้องเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน ต้อนรับการมาเยือนของ ญี่ปุ่น ที่แพ้ ยูเออี 1-2 ในนัดแรกเช่นกัน

โดย “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายกัปตันทีมชาติไทย ออกมากล่าวว่า ให้ทุกคนลืมนัดที่แพ้ ซาอุฯ ได้แล้ว “ไม่อยากให้ทุกคนคิดถึงเกมนี้แล้ว เราต้องมองไปข้างหน้า เมื่อวานโค้ช เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ก็เป็นห่วงความรู้สึกพวกเราทุกคน เพราะเรามีโอกาสมากกว่า แต่เราจบสกอร์ไม่ได้ แล้วก็ไม่น่าเสียประตูด้วย”

“มันอาจทำให้พวกเราเสียกำลังใจไปบ้าง แต่ผมอยากให้ทุกคนลืมเรื่องราวทั้งหมด เริ่มต้นใหม่กับเกมพบญี่ปุ่น ผมเชื่อว่า เพื่อนร่วมทีมทุกคนทำเต็มที่แล้ว ไม่จำเป็นต้องจมอยู่กับความผิดหวัง มันไม่ถึงกับเสียหายมาก แต่ถ้าเรามีแต้มจากซาอุฯ มันก็น่าจะทำให้เราเล่นกับญี่ปุ่นได้สบายขึ้น อย่างไรก็ตาม เส้นทางที่เหลือเรายังมีโอกาส มองข้ามเกมนี้ไป เราแพ้ได้แต่เราจะไม่ยอมแพ้” กัปตันทีมชาติไทย กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น