xs
xsm
sm
md
lg

“สินทวีชัย” เชื่อจะลบฝันร้ายพ่าย “ซาอุฯ” เมื่อ ปี 2011 ให้ได้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

สินทวีชัย หทัยรัตนกุล
สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ออกมาชี้ว่า ทีมชาติไทยชุดนี้มีสภาพดีกว่าตอนที่บุกมาพ่ายซาอุดีอาระเบีย 0-3 ในฟุตบอลรอบคัดเลือก เมื่อปี 2011 เชื่อมั่นว่า จะสามารถลบฝันร้ายในครั้งก่อนได้

ด้าน สินทวีชัย เคยมาเยือนในสนามครั้งนี้แล้วเมื่อ 4 ปีที่แล้ว โดยมี “กัปตันอุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทยคนปัจจุบัน และ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายด่านทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ร่วมทัพมาด้วย ทว่า กลับพ่ายไปถึง 0-3 ด้านเจ้าตัวได้เปิดเผยความรู้สึกที่กลับมาเยือนอีกครั้งในเว็บไซต์ทางการของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ว่า

“ผมยังจำครั้งล่าสุดที่เรามาเยือนซาอุดีอาระเบียได้เป็นอย่างดี เกมนั้นเราไปเล่นในช่วงที่อากาศหนาวมาก ครึ่งแรกเราสามารถสู้ได้และรักษาสกอร์ไว้ที่ 0-0 แต่ครึ่งหลัง เรามาโดนยิงและเสียจุดโทษ ทำให้เกมเปลี่ยน พอเราเสียประตูเราก็ต้องเปิดเกมสู้ และพอเราทำไม่ได้ก็เสียสมาธิ เสียตำแหน่งทำให้สกอร์ไหล”

“ถ้ามองในทีมของเรา ชุดนี้มีอะไรบางอย่างที่ดีกว่า เพราะนักเตะส่วนใหญ่อยู่ด้วยกันมานานและทุกคนก็เล่นกันเป็นทีม อายุเฉลี่ยของทีมก็น้อย แสดงให้เห็นว่าเรามีความสด ทำให้พวกเขามีความกระหาย และน่าจะต่อกรกับซาอุดีอาระเบียได้ดี”

“แน่นอนสภาพอากาศที่ร้อนอาจจะเป็นปัญหาสำหรับเรา และทำให้เราเสียเปรียบ แต่เราก็จะต้องรีบปรับตัวให้ได้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้ และไม่ให้เรื่องสภาพอากาศมีผลต่อสภาพจิตใจ แต่การได้อุ่นเครื่องกับกาตาร์ก่อนจะเป็นการเตรียมตัวที่ดีทั้งในการลองทีมเต็มตัว เพราะทุกคนต่างแยกย้ายกันไปรับใช้สโมสรในช่วงที่ผ่านมา และนี่เป็นการรวมตัวในนามทีมชาติอีกครั้งในรอบหลายเดือน เราก็จะได้จูนกลยุทธ์และวิธีการก็เป็นการจำลองสถานการณ์ก่อนที่จะไปเจอกับซาอุดีอาระเบีย”

“ส่วนตัวผมเชื่อว่าเราจะลบฝันร้ายที่คิง ฟาฮัด เมื่อปี 2011 ลงได้ ด้วยปัจจัยที่เรามีอยู่และสภาพทีม พร้อมด้วยการเตรียมทีมหลายๆอย่างมีมากกว่าครั้งที่แล้ว ผมเชื่อว่า เรามีโอกาสทำผลงานได้ดีกว่าครั้งที่แล้วแน่นอน” นายด่านช้างศึกกล่าวทิ้งท้าย

โดยโปรแกรมนัดต่อไปของฟุตบอลชายทีมชาติไทยจะลงฟาดแข้งในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอียเชีย รอบ 3 หรือรอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดแรก พบกับทีมชาติซาอุดีอาระเบียในวันที่ 1 กันยายน ที่สนามคิง ฟาฮัด สเตเดียม ในวันที่ 1 กันยายน เวลา 20.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลาในประเทศไทย 00.30 น.

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น