xs
xsm
sm
md
lg

“รอสเบิร์ก” จองสตาร์ทเบลเยียม “แม็กซ์” เด็กสุดได้แถวหน้า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

รอสเบิร์ก มีโอกาสแซงเพื่อนแล้ว
นิโค รอสเบิร์ก นักขับ ฟอร์มูลา วัน จาก เมอร์เซเดส เอเอ็มจี จับจองกริดสตาร์ทคันแรกสุดของการแข่งขัน เบลเยียม กรังด์ ปรีซ์ รอบควอลิฟาย ขณะที่ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน เจ้าหนูดาวรุ่งจาก เรด บูลล์ สร้างความฮือฮาเป็นนักแข่งอายุน้อยที่สุดที่ได้กริดสตาร์ทแถวหน้าสุดในประวัติศาสตร์วงการ

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก กลับมาลุยกันต่อครึ่งซีซันหลังในสนามที่ 13 รายการ เบลเยียม กรังด์ ปรีซ์ ณ สนาม สปา-ฟรองคอร์ชองป์ส ประเทศเบลเยียม โดยเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟาย เพื่อจัดกริดสตาร์ทให้กับทุกทีมก่อนลงชิงชัยรอบชิงชนะเลิศวันถัดไป

ปรากฏว่า นิโค รอสเบิร์ก จาก เมอร์เซเดส เอเอ็มจี มีลุ้นหยิบแชมป์สนามแรกของครึ่งหลัง ด้วยเวลาต่อรอบที่เร็วสุด 1 นาที 46.744 วินาที ขณะที่อันดับ 2 คือ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน จาก เรด บูลล์ และอันดับ 3 คือจอมเก๋า คิมี ไรค์โคเนน จาก เฟอร์รารี ส่วนที่ 4 คือ เซบาสเตียน เวทเทล จาก ม้าลำพอง

นอกจากนี้ ผลควอลิฟายของ เวอร์สแตพเพน ยังทำให้เจ้าตัวกลายเป็นนักขับอายุน้อยที่สุด (18 ปี) ที่ได้ตำแหน่งกริดสตาร์ท 3 คันแรก ในประวัติศาสตร์ของวงการ ส่วน ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกของ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ออกมาวิ่ง 4 รอบแล้วกลับเข้าพิต หลังโดนโทษเปลี่ยนเครื่องยนต์เกินโควตา ต้องสตาร์ทจากท้ายแถว

สำหรับศึก ฟอร์มูลา วัน สนามที่ 13 ของฤดูกาล รอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นวันที่ 28 สิงหาคม นี้ เวลา 19.00น. ตามเวลาเมืองไทย โดยสถานการณ์ปัจจุบัน รอสเบิร์ก ตามหลัง แฮมิลตัน เพื่อนร่วมทีมซึ่งเป็นจ่าฝูงอยู่ 19 แต้ม หากคว้าชัยชนะได้ก็ยังมีลุ้นโอกาสกลับขึ้นเป็นผู้นำอีกรอบ


กำลังโหลดความคิดเห็น