xs
xsm
sm
md
lg

ครึ่งหลัง F1 “เมอร์เซเดส” ดวลเดือดและความมันที่รออยู่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เมอร์เซเดส สู้กันต่อ
เอเยนซี - หยุดให้นักแข่งและทีมงานได้พักผ่อนชาร์จแบตเตอรีกันมา 1 เดือน สุดสัปดาห์นี้ การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2016 ก็จะกลับมาดวลความเร็วกันอีกครั้งในครึ่งหลัง เริ่มกันที่รายการ เบลเยียม กรังด์ ปรีซ์ ณ สนาม สปา-ฟรองคอร์ชองป์ส ประเทศเบลเยียม วันที่ 26 - 28 สิงหาคม ซึ่งจากนี้ก็ยังมีเรื่องราวบนแทร็กให้ติดตามดูชมกันทั้งการชิงแชมป์โลกและอนาคตของนักขับแต่ละทีมว่าจะสุดท้ายแล้วเรื่องราวจะจบลงเช่นไร

“เมอร์เซเดส” ดวลต่อครึ่งหลัง
เปิดหัวฤดูกาล นิโค รอสเบิร์ก นักแข่งชาวเยอรมัน ออกสตาร์ทยอดเยี่ยมกวาดแชมป์ 4 เรซ ติดต่อกัน ทว่า หลังความผิดพลาดที่ คาตาลุนญา สนามที่ 5 กลายเป็น แฮมิลตัน ที่กลับมาทวงแค้นกวาดแชมป์ 6 รายการจาก 7 สนามก่อนปิดซีซัน ทำให้คะแนนนำตอนนี้เป็นแชมป์เก่าจากอังกฤษ ยึดหัวบัลลังก์อยู่ 217 แต้ม มากกว่าเพื่อนร่วมทีม 19 แต้ม ซึ่งก็แน่นอนว่ายังไม่ขาดลอยเสียทีเดียว ขณะที่ รอสเบิร์ก ก็มุ่งมั่นเป็นอย่างยิ่งสำหรับแชมป์โลกสมัยแรกที่เล็งไว้ ทำให้การขับเคี่ยวอีก 9 สนามที่เหลือต้องดุเด็ดเผ็ดมันและใส่กันเต็มสูบแบบไม่กลับรถพังแน่

“เฟอร์รารี” ปลดล็อกแชมป์แรกของปี
นับเป็นฤดูกาลที่เต็มไปด้วยความยากลำบากสำหรับยักษ์หลับอย่าง เฟอร์รารี แม้จะมีไลน์อัพนักขับที่แข็งแกร่งอย่าง เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 4 สมัย กับ คิมี ไรค์โคเนน แชมป์โลกจอมเก๋าปี 2007 ผนึกกำลังกันทว่ายังไม่มีใครเลยที่ได้สัมผัสโพเดียมอันดับ 1 ในปีนี้ ผลัดกันได้ที่ 2 และ 3 มาตลอด แถมการลาออกของ เจมส์ อัลลิสัน ไดเร็กเตอร์ฝ่ายเทคนิคซึ่งเป็นสมาชิกคนสำคัญในแพ็ดด็อกของ “ม้าลำพอง” ก็ไม่ใช่ข่าวที่ดีนักสำหรับยอดทีมจาก มาราเนลโล เป็นหน้าที่ของทีมงานที่เหลือที่ต้องเร่งแก้ปัญหาเพื่อปลดล็อกแชมป์แรกให้ได้โดยเร็วที่สุด และช่วยเหนี่ยวรั้ง เวทเทล ให้อยู่กับทีมสู้ล่าแชมป์โลกต่อไป

“เรด บูลล์” ม้ามืดที่ไม่ควรมองข้าม
ยอดทีมจาก ออสเตรีย กลับมาร้อนแรงอีกครั้งสำหรับการแข่งขันฤดูกาล 2016 จากความสำเร็จของ แดเนียล ริคคิอาร์โด นักแข่งจาก ออสเตรเลีย ที่เบียดบี้สู้กับนักขับแถวหน้าจาก เมอร์เซเดส และ เฟอร์รารี ได้สูสีจนขึ้นโพเดียมมาแล้ว 3 สนามด้วยกัน นอกจากนี้ ยังมี แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน เจ้าหนูดาวรุ่งจาก เนเธอร์แลนด์ เป็นกำลังสนับสนุนสำคัญ โดยขณะนี้ ริคคิอาร์โด อยู่อันดับ 3 บนตารางชิงแชมป์โลกนักขับ ตามจ่าฝูงอย่าง แฮมิลตัน 84 แต้ม ถือว่าไม่มากไม่น้อยยังมีโอกาสอยู่ ส่วนแชมป์ประเภททีมผู้สร้าง โอกาสยากแต่น่าจะมีสิทธิ์จบอันดับ 2 ดีกว่าทุกปีที่ผ่านมา

“ริคคิอาร์โด-เวอร์สแตพเพน” ชิงเก้าอี้นักขับ
ว่ากันว่า เสือสองตัวอยู่ถ้ำเดียวกันไม่ได้ กรณีของ ริคคิอาร์โด กับ เวอร์สแตพเพน ก็เช่นกัน แม้จะไม่ได้มีเรื่องบาดหมางกันในสนาม แต่ในฐานะนักขับมืออาชีพก็ต้องสู้เต็มที่เพื่อจับจองเก้าอี้สำหรับฤดูกาล 2017 ริคคิอาร์โด ผลงานดีและกำลังอยู่ในสายตาของ เฟอร์รารี ขณะที่ เวอร์สแตพเพน แม้ถูกต้นสังกัดดันขึ้นมาขับแบบกะทันหัน เพราะ ดานิล คัฟยาต นักแข่งคู่หูของ ริคคิอาร์โด มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในสนาม แต่ผลงานแรงเกินอายุซัด 1 แชมป์กับ 3 โพเดียมก่อนพักฤดูกาล ส่วนทีมซิ่ง “กระทิงแดง” ก็ต้องการมือ 1 ที่ไว้ใจได้ ซึ่งก็น่าดูชมยิ่งว่าใครจะฝ่าขีดจำกันของตัวเองเอาชนะใจทีมงานต้นสังกัดได้
เวทเทล และ เฟอร์รารี ยังไม่มีสักแชมป์
เรดบูลล์ ตัวสอดแทรก
ริคคิอาร์โด-เวอร์สแตพเพน ต้องชิงเก้าอี้
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น