xs
xsm
sm
md
lg

ส่องรถใหม่ 4 ทีมเต็ง F1 นับถอยหลังสู่ซีซัน 2016

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์รารี คันนี้ใช้ทวงศักดิ์ศรี
เอเยนซี - หลังปิดฤดูกาลไป 2 เดือนเต็มๆ ก็ถึงเวลาแล้วที่บรรดาทีมงานรถสูตรหนึ่งทั้งหลายจะกลับมาประจำการทำงานของตัวเองสำหรับการเทสต์รถเต็มรูปแบบครั้งแรกของซีซัน 2016 ที่ คาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 22-25 กุมภาพันธ์ ทำให้ได้เห็นรถใหม่ของบรรดาทีมใหญ่ที่จะใช้สำหรับล่าแชมป์กันแบบคึกคักทั้ง เมอร์เซเดส เอเอ็มจี แชมป์เก่า, เฟอร์รารี, เรด บูลล์ และ แม็คลาเรน-ฮอนด้า ดังต่อไปนี้

เมอร์เซเดส เอเอ็มจี
ทีมแชมป์โลกสัญชาติเยอรมนี พร้อมสองนักแข่งหน้าเดิม ลูอิส แฮมิลตัน เจ้าของโทรฟีนักขับ 3 สมัย กับ นิโค รอสเบิร์ก เพื่อนรักและคู่แค้น เปิดตัวเรียบร้อยกับ F1 W07 Hybrid ตัวใหม่ รูปลักษณ์ภายนอกดูไม่ต่างจากเดิมมากใช้สีเงินเมทัลลิคเสริมความหรูหราสไตล์เมืองเบียร์แต่โทนสีดูเข้มขึ้น ที่เปลี่ยนไปนิดหน่อยคือตัวดูดอากาศบริเวณเหนือคอนโซลนักแข่งใหญ่ขึ้นทั้งสองข้าง เอื้อต่อการเร่งอัตราแรงม้าของเครื่องยนต์ PU106 ระบบไฮบริดตัวเดิมขณะวิ่ง ส่วนจมูกด้านหน้าไม่เปลี่ยนเพราะลู่ลมดีอยู่แล้ว เรียกว่าแก้นิดเดียวตามคอนเซปต์ มินิ เรโวลูชัน แต่ แพดดี โลว์ หัวหน้าฝ่ายวิศวกรของ “ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส” ยืนยันยังเร็วแรงเหมือนเดิม พิสูจน์ได้จากผลเทสต์วันแรกเกาะท็อป 3 ได้ตามมาตรฐานเดิม

เฟอร์รารี
รองแชมป์จากฝั่ง มาราเนลโล เปิดตัวรถก่อนเทสต์เพียงแค่ไม่กี่วันทางโลกออนไลน์คือ SF16-H เอาไว้ให้คู่หูดีกรีแชมป์โลกทั้ง เซบาสเตียน เวทเทล กับ คิมี ไรค์โคเนน ต่อกรทวงความสำเร็จกลับคืนมา บอดีภายนอกเห็นชัดเลยคือตัวรถดูสว่างขึ้นกว่าเดิมเยอะมากเพราะใช้สีขาวแซมไปทั่วทุกบริเวณตั้งแต่ปีกหน้ายันคอนโซลครอบเครื่องยนต์ แต่หลักๆยังใช้สีแดงเป็นเอกลักษณ์ตามสไตล์ โดยมีแรงบันดาลใจจาก 312T คันที่ นิกี เลาดา ตำนานแห่งวงการเคยขับซิวแชมป์โลกปี 1975 ส่วนที่เปลี่ยนไปคือบริเวณจมูกหน้าที่คราวนี้หดสั้นกว่าเดิมช่วยในการลู่ลมภายใต้การดีไซน์ของ ซิโมเน เรสตา หัวหน้าทีมช่างคนใหม่ ตัวแอร์บ็อกซ์จากที่เป็นเหลี่ยมก็เปลี่ยนรูปทรงใหม่เพิ่มความโค้งมน ซึ่งก็ดูเหมือนการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะได้ผลเพราะแค่เทสต์วันแรกก็ส่งให้ เวทเทล ครองอันดับ 1 ด้านความเร็วทันที แต่ต้องดูกันไปยาวๆว่าฤทธิ์เดช "ม้าลำพอง" ตัวนี้จะพยศได้ขนาดไหน

เรด บูลล์
ทีมแข่งจาก ออสเตรีย ของ คริสเตียน ฮอร์เนอร์ และสองนักแข่ง แดเนียล ริคคิอาร์โด กับ ดาเนียล คัฟยาต กลับมาพร้อมกับรถใหม่ RB12 เพิ่มตัวเลขตามจำนวนพรรษาที่มากขึ้น รูปลักษณ์ภายนอกดูแล้วโฉบเฉี่ยวกว่าเดิมเพราะเน้นสีสัน เหลือง-แดง อันเป็นสัญลักษณ์เดิมของตรา “กระทิงแดง” มากขึ้นแล้วลดบทบาทของสีน้ำเงินกรมท่าลงไป ขณะที่ตัวเครื่องยนต์ตอนเทสต์ยังใช้ของ เรโนลต์ ไปก่อนเพราะยังตกลงหาเครื่องใหม่มาแทนที่ไม่ได้ ถือว่าเป็นทีมที่ยังไม่พร้อมมากนักสำหรับการเทสต์ครั้งนี้ การดีไซน์ไม่ต่างจากของเดิมมากแต่หลังจากได้เครื่องยนต์ใหม่เชื่อว่าคงมีการปรับเปลี่ยนกันอีกรอบ

แม็คลาเรน-ฮอนด้า
ยักษ์หลับขวัญใจคอความเร็วเมืองผู้ดี ทำแฟนๆส่ายหน้าตั้งแต่วันแรกที่เปิดผ้าคลุมรถ MP4-31 เพราะเล่นเปลี่ยนสีบอดี้ใหม่เป็นสีดำล้วนให้ เฟร์นานโด อลอนโซ จอมเก๋ากับ เจนสัน บัตตัน ใช้ขับขี่ จนคนที่ติดภาพรถแม็คลาเรนสีขาวเงินเหมือนก่อนไม่ชอบใจนัก เครื่องยนต์หัวใจหลักรอบนี้ยังเป็น ฮอนด้า ผู้สนับสนุนสัญชาติญี่ปุ่นที่ขอแก้ตัวกับเครื่องรุ่น RA616H ที่ปรับปรุงมาแล้วและคุยว่าไม่น็อคง่ายๆเหมือนปีก่อน ความเปลี่ยนแปลงคือจมูกหน้าที่หดสั้นลงช่วยในการลู่ลมแบบเดียวกับ เฟอร์รารี ที่เหลือก็แค่ปรับนิดหน่อยเพราะปีนี้พวกเขาต้องการให้ความสำคัญกับตัวเครื่องยนต์เหนือสิ่งอื่นใด
เมอร์เซเดส รถใหม่มาแบบดุดัน
เรด บูลล์ สีเข้มกว่าเดิม
แม็คลาเรน เปลี่ยนลุคไปเลย

กำลังโหลดความคิดเห็น