xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส"จ่อแชมป์โลกสมัย 3 "เซ็บ" เจอปรับ 10 กริด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งสังกัด เฟอร์รารี แทบหมดหวังยื้อแชมป์โลก ศึก ฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2015 รายการ "ยูเอส กรังปรีซ์" ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคมนี้ โดนปรับ 10 กริด ข้อหาเปลี่ยนเครื่องยนต์เกินกว่ากำหนด

"ม้าลำพอง" จะใช้เครื่องยนต์รุ่นล่าสุด ตลอด 4 เรซสุดท้ายของซีซัน เพื่อหวังต่อกร เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ด้านกำลัง และความเร็ว เป็นเหตุให้ เวทเทล กับ คิมี ไรค์โคเนน คู่หูชาวฟินแลนด์ ต้องรับโทษ ที่สนาม เซอร์กิต ออฟ อเมริกาส์ รอบชิงชนะเลิศ สุดสัปดาห์นี้ (25 ต.ค.)

การตัดสินใจของทีมงาน นับว่ากระทบต่อโอกาสลุ้นความสำเร็จของ อดีตนักขับ เรดบูลล์ เรซซิง ที่รั้งอันดับ 2 บนตารางคะแนนสะสม ประเภทบุคคล ตามหลัง ลูอิส แฮมิลตัน อยู่ 66 แต้ม และยังเหลืออีกคะแนนให้เก็บอีก 100 แต้ม

ทั้งนี้ "หนุ่มเซ็บ" จะต้องเร่งจบท็อป 2 กรณี แฮมิลตัน แห่งค่าย "ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส" คว้าแชมป์สนาม ประวิงเวลาสร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักแข่งสหราชอาณาจักรคนแรก ที่ครองแชมป์โลก 2 สมัยติดต่อกัน

แชมป์โลก 4 สมัย กล่าว "หากคุณคิดแค่เรซนี้เรซเดียว มันคงไม่ใช่ข่าวดี แต่คุณต้องมองถึงภาพรวมทั้งหมด มันเป็นแผนงานของทีมที่จะใช้เครื่องยนต์ที่สดกว่าจนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาล"

เวทเทล กับ "ดิ ไอซ์แมน" ใช้เครื่องยนต์ที่ได้รับการอนุญาตเต็มโควตา 4 แบบแล้ว ตลอดฤดูกาล 2015 ซึ่งแต่ละคนจะถูกลงดาบ หากทั้งคู่ติดตั้งเครื่องยนต์รุ่นที่ 5 "เรารู้ว่า มันมีโอกาสที่จะเกิดเรื่องแบบนี้ มันเป็นแผนของเราที่จะเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่"

"มันไม่ใช่ความลับอะไรนักหนา และไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจสำหรับเรา ทีมงานที่ดูแลด้านเครื่องยนต์ ทำหน้าที่อย่างยอดเยี่ยม ดังนั้นสิ่งนี้ไม่สมควรจะถูกมองแง่ร้าย"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เซ็บ ส่อแววยื้อลำบาก
ลูอิส เข้าใกล้แชมป์โลกสมัย 3
กำลังโหลดความคิดเห็น