xs
xsm
sm
md
lg

"คิมี" ปัดซิ่งระห่ำ แซง "บ็อตทาส" ถูกหักเวลา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไรค์โคเนน ยืนยันตัดสินใจถูกต้อง
คิมี ไรค์โคเนน นักซิ่งจอมเก๋าชาวฟินแลนด์ ปฏิเสธข้อกล่าวหาขับแบบบู๊ล้างผลาญ เพิ่อแซง วัลต์เทรี บ็อตทาส เพื่อนร่วมชาติค่าย วิลเลียมส์-เมอร์เซเดส ช่วงท้าย ศึก ฟอร์มูลา วัน รายการ "รัสเซียน กรังปรีซ์"ที่ประเทศรัสเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา จนถูกลงดาบ

อดีตนักขับ โลตัส ถูกบวกเวลาเพิ่ม 30 วินาที หล่นจากอันดับ 5 มารั้งที่ 8 ของเรซ อันเป็นสาเหตุให้ เฟอร์รารรี ทีมดังสัญชาติอิตาเลียน ยกแชมป์ประเภทผู้สร้างแก่ เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คะแนนตามหลัง 172 แต้ม ช่วง 4 สนามสุดท้ายของฤดูกาล 2015

ขณะที่ แชมป์โลกปี 2007 ปกป้องการตัดสินใจของตัวเอง และอ้างทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ เพื่อระวังการเฉี่ยวชน "ช่วงท้าย ผมพยายามแซง วัลต์เทรี ผมเคยแซงเขามาแล้วช่วงต้นเรซ ผมกำลังไปได้สวยโค้งที่ 3 และรอบถัดมา ผมเห็นช่องว่าง ดังนั้นจึงเลือกจะแซง"

"ผมไม่รู้หากเขาไม่คาดคิดว่าผมจะทำแบบนั้น หรือเขามองไม่เห็น แต่ทันทีที่ผมตัดสินใจแล้ว ไม่มีทางที่จะล้มเลิก ผมพยายามเข้าไลน์ในมากสุดเท่าที่ทำได้ แต่มะรไม่มีทางหลบหลีก บทสรุปจึงเกิดการชน"

"มันเป็นความโชคร้ายของเรา ไม่มีใครอยากให้อุบัติเหตุเป็นส่วนหนึ่งของกีฬามอเตอร์สปอร์ต มันน่าละอายจริงๆ แต่การกระทำของผม เกิดจากโอกาสที่เหมาะสม ไม่ใช่ความบ้าระห่ำ"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น