xs
xsm
sm
md
lg

"คิมี" เยือนไทย เซ็นแปะโลโก้ "สิงห์" ที่หมวก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คิมี บินมาเซ็นสัญญากับ สิงห์
คิมี ไรค์โคเนน นักขับ ฟอร์มูลา วัน จอมเก๋าสังกัด เฟอร์รารี ดีกรีแชมป์โลก ปี 2007 ทำเซอร์ไพรส์เดินทางมาที่เมืองไทย เพื่อจับมือเซ็นสัญญาร่วมงานกับ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชัน ในฐานะสปอนเซอร์ส่วนตัว (Personal Sponsership) เป็นเวลา 2 ปี พร้อมโลโก้ สิงห์ แปะหมวกกันน็อก

เมื่อเวลา 14.00น. วันที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชัน จัดงานแถลงข่าวเซ็นสัญญาเป็นสปอนเซอร์ประจำตัวของ คิมี ไรค์โคเนน นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีม เฟอร์รารี ที่เดินทางมาเปิดตัวยังเมืองไทย ท่ามกลางสื่อมวลชนและแฟนเอฟวันที่เข้ามาร่วมเป็นสักขีพยาน

โดย คุณ วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท บุญรอดเทรดดิง จำกัด ได้เล่าถึงที่มาของการเซ็นสัญญาระดับโลกครั้งนี้ว่า "ส่วนตัวผมชื่นชอบ คิมี ไรค์โคเนน อยู่แล้ว เคยพบกันครั้งหนึ่งในการแข่งขันเมื่อปีที่แล้ว และได้มีการพูดคุยกันจนกระทั่งวันหนึ่งเขาส่งอีเมล์มาหา แล้วบอกอยากให้เราเป็นสปอนเซอร์ส่วนตัวให้เขา ซึ่งทางเราก็รู้สึกยินดีมาก"

"อย่างที่รู้กัน สิงห์ ให้การสนับสนุนวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทยและนักขับไทยมาตลอด แต่ครั้งนี้ถือเป็นเซอร์ไพรส์ที่เราจะได้ทำสัญญากับนักแข่ง ฟอร์มูลา วัน ระดับโลก ซึ่งก็สอดคล้องกับนโยบายทางธุรกิจของเราที่อยากบุกตลาดต่างประเทศอยู่แล้ว ผมเชื่อว่าการจับมือครั้งนี้จะส่งผลดีต่อธุรกิจ เพราะเขาจะทำหน้าที่เป็น แบรนด์ แอมบาสเดอร์ ให้กับเรา และแน่นอนว่าจะมีกิจกรรมมากมายที่เราจะทำร่วมกันในอนาคต เพียงแต่ขออุบไว้ก่อน"

ขณะที่ตัวของ "ดิ ไอซ์แมน" ที่บินมาแถลงข่าวที่เมืองไทยด้วยตัวเองเลย กล่าวบ้างว่า "ก่อนหน้านี้ผมได้พบกับคุณ วรวุฒิ เมื่อปีก่อน คุยกับเขาแล้วรู้สึกดีจึงได้ติดต่อกลับมาหาเขาเพราะสนใจอยากร่วมงานด้วย ซึ่งผมเชื่อว่าการเซ็นสัญญาครั้งนี้จะเป็นประโยชน์กับเราทั้งสองฝ่าย และยินดีที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวของ สิงห์ ด้วย"

สำหรับรายละเอียดของสัญญา มีการเปิดเผยว่า สิงห์ จะเข้ามาเป็นสปอนเซอร์ส่วนตัวให้อดีตแชมป์โลก เอฟวัน เป็นเวลา 2 ปี พร้อมแปะโลโก้ของ สิงห์ ไว้ที่หมวกกันน็อคทุกสนามที่เจ้าตัวลงแข่ง ส่วนเม็ดเงินสัญญานั้นไม่มีการเปิดเผยแต่คาดว่าน่าจะอยู่ที่100 ล้านบาท โดยประมาณ

ทั้งนี้ หลังเซ็นสัญญา นักขับวัย 35 ปี จะเข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขัน "สิงห์ จูเนียร์ คาร์ท คัพ 2015 บาย คิมี ไรค์โคเนน" วันพุธที่ 16 กันยายนนี้ ณ สนามโกคาร์ท อาร์ซีเอ โดยงานจะเริ่มตั้งแต่เวลา 13.30น. เป็นต้นไป ก่อนเดินทางกลับเพื่อเตรียมตัวลงแข่ง ฟอร์มูลา วัน สนามถัดไปที่ สิงคโปร์ วันที่ 18-20 กันยายน นี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


โลโก้ติดหมวกกันน็อค 2 ปี
ดิ ไอซ์แมน พูดคุยกับสื่อ

มาดนิ่งตามสไตล์
กำลังโหลดความคิดเห็น