xs
xsm
sm
md
lg

ดราม่าอีก "ลูอิส" ชนเพื่อนปาดแชมป์ออสเตรียน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ลูอิส ได้แชมป์แบบที่เพื่อนมีเคือง
ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน 3 สมัยจาก เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ได้แชมป์ท่ามกลางเสียงโห่จากคนดูที่ ออสเตรีย หลังเร่งเครื่องไปชนกับ นิโค รอสเบิร์ก เพื่อนร่วมทีมที่นำอยู่ในรอบสุดท้ายก่อนเข้าป้ายไปแบบแสบสันต์ ศึก ออสเตรียน จีพี รอบชิงชนะเลิศ

ศึก ฟอร์มูลา วัน เก็บคะแนนสะสม ชิงแชมป์โลก เรซที่ 9 ของฤดูกาล 2016 รายการ "ออสเตรียน กรังด์ ปรีซ์" ณ สนาม เรด บูลล์ ริง เมืองสปีลเบิร์ก ประเทศ ออสเตรีย ระยะทางต่อรอบ 4.326 กิโลเมตร เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม เป็นวันชิงชัย แข่งทั้งหมด 71 รอบ

สิ้นสัญญาณไฟ 5 ดวง ลูอิส แฮมิลตัน จาก เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ออกตัวจาก โพล โพซิชัน ได้ยอดเยี่ยมนำขึ้นมาตามด้วย นิโค รอสเบิร์ก เพื่อนร่วมทีม ขณะที่ เซบาสเตียน เวทเทล ของ เฟอร์รารี ออกตัวจากที่ 4 แต่ก็ไต่ขึ้นมาเรื่อยๆจนมาอยู่เป็นผู้นำบนแทร็คได้

เวทเทล นำมาจนรอบที่ 27 เกิดเหตุไม่คาดฝันเมื่อยางหลังซ้ายระเบิดทำรถหมุนติ้ว ต้องออกจากสนามส่งให้ รอสเบิร์ก แซงขึ้นมานำ ก่อนที่ แฮมิลตัน จะไล่จี้ตามมา กระทั่งรอบสุดท้ายเกิดเหตุดราม่าอีกเมื่อ แฮมิลตัน พยายามแซงตรงเข้าโค้งแต่ไปกระแทกกับปีกรถของ รอสเบิร์ก ทำเอาเพื่อนเสียความเร็ว

และ แฮมิลตัน ก็ฉวยโอกาสนี้แซงขึ้นนำเข้าเส้นชัยไปในที่สุด เวลา 1 ชั่วโมง 27 นาที 38.107 วินาที ตามด้วย แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน เจ้าหนูจาก เรด บูลล์ ที่ได้ขึ้นโพเดียมอันดับ 2 โฮมเรซของ "กระทิง" ต่อหน้ากองเชียร์เจ้าถิ่น ส่วน คิมี ไรค์โคเนน จาก เฟอร์รารี เข้าที่ 3 แก้ตัวให้รุ่นน้องได้

จบการแข่งขัน สรุปตารางคะแนนสะสม นิโค รอสเบิร์ก จาก เมอร์เซเดส เอเอ็มจี แม้ประคองเข้าที่ 4 แต่ยังนำอยู่มี 153 แต้ม ตามด้วย แฮมิลตัน อันดับ 2 มี 142 แต้ม และ เวทเทล ที่ไม่มีแต้มสนามนี้ อยู่ที่ 3 มี 96 แต้ม ทว่าก็โดน "ดิ ไอซ์แมน" จี้ติดแต้มเท่ากันแล้ว อยู่ที่ 4

สำหรบศึก ฟอร์มูลา วัน สนามต่อไป เรซที่ 10 ของฤดูกาล จะลุยกันต่อทันทีในรายการ บริทิช กรังด์ ปรีซ์ โฮมเรซของวงการรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ณ สนาม ซิลเวอร์สโตน อังกฤษ วันที่ 10-12 กรกฏาคม นี้
รอสเบิร์ก เจอชน

กำลังโหลดความคิดเห็น