xs
xsm
sm
md
lg

"รอสเบิร์ก" ตั้งเป้าแฮตทริก ชี้ควอลิฟายดีมีลุ้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิโค รอสเบิร์ก
นิโค รอสเบิร์ก นักซิ่งสังกัด เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ตั้งเป้าแฮตทริกแชมป์ศึก ฟอร์มูลา วัน รายการ "ออสเตรียน กรังปรีซ์" ที่ประเทศออสเตรีย ซึ่งจะเปิดฉากขึ้น วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคมนี้ รักษาความได้เปรียบ ตารางคะแนนสะสม ประเภทบุคคล

รองแชมป์ปี 2014 และ 2015 เพิ่งจบรายการ ยูโรเปียน กรังปรีซ์ ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ครั้งแรก ด้วยอันดับ 1 เก็บคะแนนสะสม ทิ้งห่าง ลูอิส แฮมิลตัน คู่หูชาวสหราชอาณาจักร เป็น 24 แต้ม

ล่าสุด นักขับวัย 31 ปี มีโอกาสยืดช่องว่าง หากรับธงตาหมากรุกคนแรก สมัยที่ 3 ติดต่อกัน ที่สนาม เรดบูลล์ ริง สุดสัปดาห์นี้ "บากู เป็นสุดสัปดาห์ที่ดีมากสำหรับผม ผมแทบทนรอไม่ไหวที่จะทำให้ได้อีกครั้ง ที่เมืองสปีลเบิร์ก"

"การชนะ 2 ครั้ง จาก 2 เรซ ไม่ว่าจะเป็นสนามแห่งใด ถือว่ามีความสำคัญ หากผมทำได้ 3 จาก 3 เรซ มันคงวิเศษมาก มันมีโค้งสั้นๆ ตรงโค้งแรก ความจริงการสตาร์ท และเข้าโค้งแรกของผมถือเป็นจุดแข็งฤดูกาลนี้ ดังนั้นหากผมควอลิฟายตำแหน่งดีๆ ก็มีโอกาสจะเป็นแชมป์ ผมจดจ่อกับสุดสัปดาห์นี้เท่านั้น"

ด้าน แฮมิลตัน ที่ทำได้เพียงอันดับ 5 เรซที่แล้ว หวังเรียกฟอร์มเก่ง เพื่อสร้างความกดดัน "มันเป็นแทร็กที่เร็วมาก มันคงไม่ง่ายเลยที่จะแซง แต่มีหลายๆ สถานที่ที่คุณต้องทดลองบางอย่างที่แตกต่าง ดังนั้นถือเป็นความท้าทาย แน่นอนว่าหากอยู่แถวหน้า ก็ย่อมมีโอกาส ผมต้องการผลควอลิฟายที่ดีขึ้น"



* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น