xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" เข้าวินแคนาเดียน อุทิศชัยแด่ "อาลี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส แชมป์ 2 สนามติดแล้ว
ลูอิส แฮมิลตัน นักขับ ฟอร์มูลา วัน จาก เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ได้เฉลิมฉลองความสำเร็จบนโพเดียมอันดับ 1 หลังซิ่งเข้าป้ายคว้าแชมป์ศึก แคนาเดียน กรังด์ ปรีซ์ ที่ แคนาดา ก่อนอุทิศชัยชนะให้กับ มูฮัมหมัด อาลี ตำนานแชมป์โลกเฮฟวีเวตชาวอเมริกันผู้ล่วงลับ

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก สนามที่ 7 ของฤดูกาล รายการ แคนาเดียน กรังด์ ปรีซ์ ณ สนาม จิลส์ วิลล์เนิฟ เซอร์กิต ระยะทางต่อรอบ 4.361 กม. เมืองมอนทรีอัล ประเทศแคนาดา โดยเมื่อคืนวันที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา เป็นรอบชิงชนะเลิศ แข่งทั้งหมด 70 รอบสนาม

สิ้นสัญญาณไฟ เซบาสเตียน เวทเทล ออกตัวยอดเยี่ยมจากอันดับ 3 แซงขึ้นมานำฝูง แถมเป็นสองคันของ เรด บูลล์ แดเนียล ริคคิอาร์โด กับ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน ตามมา ขณะที่ ลูอิส แฮมิลตัน กับ นิโค รอสเบิร์ก สองกริดแรกจาก เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ปะทะกันเองจนเสียตำแหน่ง

ดีใจได้แวบเดียว แฮมิลตัน ก็เร่งขึ้นมาก่อนฉวยจังหวะแซงเป็นผู้นำได้ แถมยังจัดการยางได้ดีกว่าไม่ต้องแวะเปลี่ยนบ่อยเท่า เวทเทล ส่งให้เจ้าตัวรับธงตาหมากรุกคันแรกแบบสวยๆ เวลา 1 ชั่วโมง 31 นาที 05.296 วินาที ตามด้วย เวทเทล ที่ 2 และ วอล์ตเตรี บอตตาส จาก วิลเลียมส์ ที่ 3

ทั้งนี้ หลังเข้าเส้นชัย แฮมิลตัน ได้สื่อสารผ่านวิทยุถึงทีมงานว่า "โบยบินดั่งผีเสื้อ ต่อยหนักเหมือนผึ้ง" ซึ่งเจ้าตัวก็เผยภายหลังขึ้นโพเดียม 2 สนามติดต่อกันว่าต้องการอุทิศความสำเร็จให้ อาลี ตำนานแชมป์โลกรุ่นใหญ่ 3 สมัยที่เพิ่งเสียชีวิตด้วยสาเหตุระบบทางเดินหายใจล้มเหลว วันที่ 4 มิถุนายน

ด้าน รอสเบิร์ก ที่หลุดโค้งรถหมุนติ้วช่วงท้าย ทว่าก็ยังพารถเข้าอันดับ 5 เก็บแต้มได้ ทำให้เจ้าตัวยังรักษาตำแหน่งจ่าฝูงชิงแชมป์โลกได้เหมือนเดิมมี 116 แต้ม ทว่าก็โดน แฮมิลตัน ไล่จี้ติดขึ้นมามี 107 แต้ม ห่าง 9 แต้มเท่านั้น ส่วนที่ 3 ยังเป็นของ เวทเทล มี 78 แต้ม

สำหรับการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน จะลุยกันต่อทันที เรซที่ 8 ของซีซัน รายการ ยูโรเปียน กรังด์ ปรีซ์ ที่ บากู ซิตี เซอร์กิต เมือง บากู ประเทศ อาเซอร์ไบจาน ซึ่งจัดเป็นครั้งแรกแบบ สตรีท เรซ โดยจะแข่งกันวันที่ 17-19 มิถุนายน นี้


กำลังโหลดความคิดเห็น