xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" ชี้ "รอสเบิร์ก" เบรกแตก เมินเสียงโห่รับแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส แฮมิลตัน รับแชมป์แบบไม่แคร์เสียงโห่
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งสังกัด เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ออกมาเผย นิโค รอสเบิร์ก คู่หูชาวเยอรมัน น่าจะมีปัญหาเรื่องเบรก ทำให้เกิดการชนรอบสุดท้าย ศึก ฟอร์มูลา วัน รายการ "ออสเตรียน กรังปรีซ์" ที่ประเทศออสเตรีย วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา

รอสเบิร์ก ขึ้นนำตั้งแต่รอบที่ 32 ของการแข่งขัน แต่เข้าสู่รอบที่ 71 ซึ่งเป็นรอบสุดท้าย ก็เกิดปะทะกับ แฮมิลตัน หลุดจากตำแหน่งยืนโพเดียม อย่างน่าเสียดาย และถูกลดช่องว่างคะแนนสะสมเหลือ 11 แต้ม

แชมป์โลก 3 สมัย ตบออกไลน์นอก กะปาดหน้าโค้งขวาที่ 2 ของสนาม เรด บูลล์ ริง เป็นเหตุให้เฉี่ยวปีกหน้ารถหมายเลข 6 กระจุย แล้วฉวยโอกาสแซงรับธงตาหมากรุกคนแรก

ขณะที่ รอสเบิร์ก จ่าฝูงบนตารางคะแนนสะสม ประเภทบุคคล พยายามกีดกัน อดีตนักขับ แม็คลาเรน สุดชีวิต ทว่าผลจากการสูญเสียปีกหน้า ทำให้ยื้อไม่ไหว

นักขับวัย 31 ปี กล่าว "เขา (รอสเบิร์ก) เกิดพลาดตั้งแต่โค้งแรก ดังนั้นผมมีโอกาสที่จะมุดขึ้นด้านนอก ก่อนเข้าโค้งที่ 2 แล้วแซง ผมเปิดช่องว่างด้านใน ผมคิดว่าล้อของเขาล็อก จึงชนกับผม ผมคิดว่าเขาอาจมีปัญหากับเบรก อย่างไรก็ตาม ผมมาที่นี่เพื่อชนะ ผมต้องการคะแนน"

ทั้งนี้ แฮมิลตัน ยังตอบโต้เสียงโห่แฟนๆ รถสูตรหนึ่งชาวออสเตรีย ขณะขึ้นรับโทรฟีบนโพเดียม "ผมไม่รู้หรอกว่าทำไม มันไม่ใช่ปัญหาของผม แต่เป็นเรื่องของพวกเขา"

ด้าน รองแชมป์ 2 สมัย ซึ่งประคองตัวเข้าเส้นชัยอันดับ 4 เผยว่า "มันเป็น เรซซิง ไลน์ ของผม ผมผิดหวังมาก เรากำลังขับเคี่ยวกัน ผมมีปัญหาที่เบรก เปิดโอกาสแก่ ลูอิส ผมไหลออกกว้างเล็กน้อย ผมประหลาดใจมากที่ ลูอิส เลี้ยวเข้ามา ทำให้เกิดการชน"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น