xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" เชื่อเมอร์เซเดสเจอ "ม้าแดง" ท้าทายแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน มอง ม้าแดง ศัตรูสำคัญ
ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน 3 สมัย ชาวอังกฤษ เชื่อมั่นว่าการไล่ล่าแชมป์โลกของ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ปีนี้จะต้องต่อสู้กับศัตรูตัวฉกาจอย่าง เฟอร์รารี หลังมองว่าอีกฝ่ายอัพเกรดศักยภาพขึ้นมาได้อย่างน่ากลัวจากผลการแข่งขันสนามแรกที่ ออสเตรเลีย

ผลการแข่งขันสนามแรกที่ เมลเบิร์น พาร์ค สัปดาห์ก่อนจบลงที่ นิโค รอสเบิร์ก เพื่อนร่วมทีม เมอร์เซเดส ประเดิมหยิบแชมป์เปิดซีซันไปก่อน ขณะที่ แฮมิลตัน เข้ามาเป็นลำดับสอง ส่วนอันดับ 3 คือ เซบาสเตียน เวทเทล จาก เฟอร์รารี ที่พาตัวเองขึ้นมายืนโพเดียมได้

อย่างไรก็ตาม นักขับจากฝั่ง "ม้าลำพอง" ก็ได้แสดงความโดดเด่นออกมาตั้งแต่รอบควอลิฟายแล้ว หลัง เวทเทล และ คิมี ไรค์โคเนน สามารถยึดกริดสตาร์ทลำดับต้นๆก่อนชิงชนะเลิศได้ อันดับ 3-4 ทำให้ แฮมิลตัน มองว่าปีนี้พวกเขามีพัฒนาการที่ดีขึ้น และยกเป็นคู่ต่อสู้ที่น่ากลัว

แชมป์โลกจากเมืองผู้ดีกล่าวว่า "ภาพรวมของ เฟอร์รารี ปกติแล้วผมไม่ได้สนใจเรื่องนี้ แต่ก็คิดว่าพวกเขาแรงขึ้นเป็นเท่าตัว พวกเขาเลือกใช้กลยุทธ์และยางที่แตกต่างจากผม และยังเร็วจนถึงช่วงท้าย ทำให้คิดว่าปีนี้การแข่งขันระหว่างเราจะออกมาสูสี และต้องมองไปถึงข้างหน้า"

"ผมรู้สึกพึงพอใจกับผลงานของตัวเองที่ออกมา คุณคงเห็นกันแล้วตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เรานำอยู่ 5-10 วินาที แต่ก็หวังว่ามันจะเป็นการต่อสู้ที่ดีและบดบี้กันสนุกแบบล้อต่อล้อ" แฮมิลตัน ระบุ


กำลังโหลดความคิดเห็น