xs
xsm
sm
md
lg

"เลาดา" เตือนเมอร์เซเดสระวัง "เซ็บ" แผลงฤทธิ์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เวทเทล ศัตรูตัวฉกาจของ เมอร์เซเดส
นิกี เลาดา ตำนานนักขับ ฟอร์มูลา วัน จาก ออสเตรีย และประธานที่ปรึกษาของ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี เผย เซบาสเตียน เวทเทล นักแข่งจาก เฟอร์รารี มีพัฒนาการที่ดีเยี่ยมในการแข่งขันปีที่ผ่านมา ก่อนยกให้เป็นคู่ต่อสู้ที่น่ากลัวที่สุดสำหรับนักขับทีมตัวเอง สำหรับการสู้กันปีหน้า

เวทเทล ย้ายจาก เรด บูลล์ มาเริ่มต้นชีวิตใหม่กับยอดทีมจาก มาราเนลโล ซึ่งก็ทำผลงานได้น่าประทับใจคว้าแชมป์ 3 สนามในปี 2015 เก็บแต้มขึ้นมาท้าทาย ลูอิส แฮมิลตัน กับ นิโค รอสเบิร์ก สองนักขับของ เมอร์เซเดส แบบสูสี แต่สุดท้ายไล่ไม่ทัน จบอันดับ 3 เมื่อปิดฤดูกาล

โดย นิกี เลาดา ตำนานแห่งวงการ ที่เฝ้าดูผลงานของ เวทเทล มาตลอดทั้งซีซัน ให้ความเห็นว่า "เฟอร์รารี ก็ยังเป็น เฟอร์รารี พวกเขารู้แล้วว่าทำอย่างไรถึงจะลดช่องว่างที่ห่างไปนั้นได้ เซบาสเตียน เวทเทล คือคำตอบ เขามีความเร็ว และความกระหายที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่ย้ายมา"

"เฟอร์รารี มีความสามารถในการยกระดับทีมด้วยการดีไซน์รถและระบบแอโรไดนามิกส์ ควบคู่ไปกับระบบเครื่องยนต์ ขณะเดียวกัน นักแข่งก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญ เอาให้ชัดเจนเลยคือ เฟอร์รารี คือคู่แข่งของ เมอร์เซเดส และนั่นก็คือเหตุผลว่าเราต้องชนะให้ได้ทุกครั้ง" แชมป์โลก 3 สมัย กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น