xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" เปิดหัวกฏ Q ใหม่ ยึดโพลซิ่งออสซี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ลูอิส ได้โพลแรกของปีนี้ไป
ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน 3 สมัย จากเมืองผู้ดี ประเดิมตำแหน่ง โพล โพซิชัน ในการแข่งขันรูปแบบใหม่เป็นครั้งแรกที่ ออสเตรเลีย หลังโชว์ความเร็วเหนือกว่าคู่แข่งทุกคนที่ เมลเบิร์น พาร์ค ประเทศ ออสเตรเลีย เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 19 มีนาคม ขณะที่ เซบาสเตียน เวทเทล จาก เฟอร์รารี สอดแทรกขึ้นมาอยู่กริดสตาร์ทลำดับที่ 3

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก สนามแรกที่ ออสเตรเลีย วันเสาร์ เป็นการแข่งขันแบบควอลิฟายรูปแบบใหม่ ด้วยวิธีคัดรถคันที่ช้าออกในทุก 90 วินาทีของทุกรอบ จนเหลือสองคันสุดท้ายไปชิงกริดสตาร์ทคันแรกกันเองในรอบที่สาม โดยปรากฏว่าเป็น แฮมิลตัน จาก เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ฟาด โพล โพซิชัน ไปครองด้วยเวลา 1 นาที 23.837 วินาที

ขณะที่ลำดับสองหาใช่ใครที่ไหนไม่ นั่นคือ นิโค รอสเบิร์ก รองแชมป์และเพื่อนร่วมทีม ที่วิ่งไล่กันเข้ามา ส่วนอันดับ 3 เป็นของ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 4 สมัย ตัวฉกาจจากฝั่ง เฟอร์รารี และ คิมี ไรค์โคเนน แชมป์โลกรุ่นพี่ทีมเดียวกัน ยึดอันดับ 4 กริดสตาร์ทแถวสอง ก่อนลงสนามชิงชนะเลิศวันถัดไป เวลา 12.00น. ตามเวลาประเทศไทย

แม้จะเปลี่ยนการควอลิฟายใหม่ แต่ แฮมิลตัน ยืนยันว่าไม่ได้ทำให้คนดูรู้สึกสนุกเพิ่มเติม และคิดว่าต้องมีการแก้ไขใหม่ โดยกล่าวว่า "ผมพูดมาตั้งแต่เริ่มต้นแล้วว่ามันไม่ใช่ทิศทางที่ถูกต้อง" เช่นเดียวกับ เวทเทล ที่ออกมาสนับสนุนอีกคน "เราทุกคนรู้ดีว่ามันต้องเกิดขึ้น ผมไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นเลย ผมมองไปที่ แกรนด์สแตนด์ รู้สึกว่ามันไม่ใช่"
รถยังแรงไม่หยุด

กำลังโหลดความคิดเห็น