xs
xsm
sm
md
lg

“จีบี” อย่าหยุดเฮ “ลูอิส” ลั่นซิวแชมป์ที่สปาฯ ต่อยอด "อลป.-ครัทช์โลว์"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ลูอิส แฮมิลตัน
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งสังกัด เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ประกาศคว้าแชมป์ศึก ฟอร์มูลา วัน รายการ “เบลเจียน กรังด์ปรีซ์” วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคมนี้ ทิ้งทวนความสำเร็จของวงการกีฬา สหราชอาณาจักร รอบ 1 เดือนที่ผ่านมา

ทัพนักกีฬา “จีบี” กวาดเหรียญทองสูงสุดของประเทศ 27 เหรียญ ระหว่างวันที่ 5 -21 ส.ค. ที่ผ่านมา ปิดฉาก “ริโอ เกมส์” ด้วยอันดับ 2 บนตารางสรุปเหรียญรางวัล ขณะเดียวกัน คัล ครัทช์โลว์ นักบิดชาวบริติช สังกัด แอลซีอาร์ ฮอนด้า ก็เพิ่งยุติการรอคอยอันยาวนาน 35 ปี รับธงตาหมากรุกคนแรก ระดับ โมโต จีพี รายการ “เช็ก กรังด์ปรีซ์” สุดสัปดาห์ที่แล้ว

ทั้งนี้ แฮมิลตัน วัย 31 ปี มีโอกาสทำให้พี่น้องร่วมชาติ ฉลองกันต่อเนื่อง บึ่งพาหนะหมายเลข 44 คู่ใจ เข้าเส้นชัยคนแรกมาแล้ว 6 จาก 7 เรซล่าสุด ก่อนประเดิมครึ่งซีซันหลังของ รถสูตรหนึ่ง ณ สนาม สปา ฟรองคอร์ชองป์ส สถานที่ซึ่ง เจ้าตัว ครองแชมป์ 2 สมัย ปี 2010 และ 2015

แชมป์โลก 3 สมัย กล่าว “มันเป็นช่วงเวลาที่น่าภูมิใจของแวดวงกีฬา สหราชอาณาจักร ทั้งการแข่งขัน โอลิมปิก จากนั้นก็ คัล ครัทช์โลว์ แชมป์ โมโต จีพี ชาวสหราชอาณาจักรคนแรกรอบนานกว่า 30 ปี ผมจะพยายามเต็มที่สุดสัปดาห์นี้ เพื่อให้แฟน ๆ ชาวสหราชอาณาจักรโห่ร้องด้วยความยินดีต่อไป”

“ผมรู้สึกกระปรี้กระเปร่า ชาร์จแบตมาเต็มที่ และพร้อมจะลงแข่งหลังจากเบรกมา 2 - 3 สัปดาห์ ดังนั้น หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทุก ๆ คนจะพักผ่อนกันเต็มที่เช่นกัน และเราจะขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดเร้าใจ สปาฯ เป็นแทร็กที่ยอดเยี่ยมแห่งหนึ่งซึ่งนักแข่งทุกคนโปรดปราย มันวิเศษมากที่จะได้กลับไปบนจุดเดิมที่ทำไว้ปีที่แล้ว ภาวนาว่าผมจะมีอีกเรซหนึ่งที่ยอดเยี่ยมครั้งนี้”



* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น