xs
xsm
sm
md
lg

“ผมมาไกลมากแล้ว” จอมเตะเหรียญเงิน “เทม” รับพอใจผลงาน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เทม เทวินทร์ รับพอใจผลงานตัวเอง
“เทม” เทวินทร์ หาญปราบ เจ้าของเหรียญเงินเทควันโด “ริโอ เกมส์” ยอมรับว่า เซอร์ไพรส์มากที่เอาชนะคู่แข่งสุดหินอย่าง เกาหลีใต้ และ ออสเตรเลีย รับมาถึงรอบชิงฯ ได้ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว เผยยังมีจุดบกพร่องที่ต้องกลับไปแก้ไขอีกมาก

ศึกเทควันโด “ริโอ เกมส์” รอบชิงชนะเลิศ รุ่น 58 กก. ชาย หลังจาก เทวินทร์ หาญปราบ เข้ารอบชิงชนะเลิศ ดวลกับ เจา ฉ่วย นักกีฬาจากประเทศจีน ก่อนจะแพ้ไป 4-6 คะแนน พร้อมกับคว้าเหรียญเงินประวัตศาสตร์ ที่ทีมเทควันโดไทยไม่เคยได้มาครอง

ซึ่ง “เทม” กล่าวภายหลังว่า ยังตื่นเต้นไม่หายกับความสำเร็จที่ได้รับ “ตื่นเต้นมาก ไม่คิดว่าจะทำได้เหมือนกัน ตอนคว้าเหรียญเงิน ก็นึกถึงคุณพ่อคุณแม่ก่อนเป็นอันดับแรก ผู้ภูมิใจกับความสำเร็จครั้งนี้มาก โดยก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยได้ลงแข่งขันรายการระดับนี้เลย และยังมาถึงรอบชิงชนะเลิศได้อีกด้วย”

“โอลิมปิกครั้งนี้คู่ต่อสู้หนักมาก เริ่มตั้งแต่ คิม แต-ฮุน จากเกาหลีใต้ ที่เป็นเจ้าของเหรียญทอง เอเชียนเกมส์ 2014 ในรอบ 16 คน พอเอาชนะได้ ก็ถือว่าเราทำสำเร็จมากแล้ว ประหลาดใจมาก ตอนนั้นผมยังงง ๆ อยู่เลย แต่ก็ดีใจมาก จากนั้นคู่ต่อสู้รอบ 8 คนสุดท้ายเป็น ซัฟวาน คาลิล จากออสเตรเลีย คนนี้ผมเคยแพ้เขามาก่อน แต่ก็ยังสามารถเอาชนะได้ ความมั่นใจเลยยิ่งเพิ่มขึ้นไปอีก”

“สำหรับรอบชิงชนะเลิศยอมรับว่าเป็นรอง เจา ฉ่วย จากจีนอยู่มาก ระหว่างการแข่งขันก็พยายามทำตามที่โค้ชสอน และวางแผนไว้ เสียดายเหมือนกัน แต่ก็ถือว่ามาไกลมากแล้วสำหรับตัวผมในรายการใหญ่แบบนี้” เทวินทร์ กล่าว

ส่วนอนาคตของตน “เทม” กล่าวว่า “จากนี้ก็คงกลับไปฝึกซ้อมต่อที่เมืองไทย ส่วนเรื่องการแข่งขันก็เป็นหน้าที่ของโค้ชที่จะคัดตัวเลือกผู้เล่น ผมก็อยากทำให้เต็มที่ ในเรื่องของการไปแข่งขันโอลิมปิกครั้งหน้า ก็อยากไปเหมือนกัน ผมอยากคว้าเหรียญทอง”

นอกจากนี้ จอมเตะวัยทีนกล่าวถึงจุดบกพร่องของตนที่ต้องเร่งแก้ไข หากอยากประสบความสำเร็จมากกว่านี้ ว่า “ผมเห็นความผิดพลาดของตัวเองเยอะ โดยเฉพาะการป้องกันตัว ระหว่างที่เราพยายามจะเตะทำแต้มเรียกคะแนนจากคู่แข่ง จังหวะมันก็เปิดให้คู่แข่งเข้าทำเช่นกัน บางครั้งตั้งใจมากเกินไปก็มีเสียจังหวะเช่นกัน การป้องกันตัวต้องรับให้รัดกุมกว่านี้”


กำลังโหลดความคิดเห็น