xs
xsm
sm
md
lg

ซ่าไม่ออก “จอมทุ่มเบลเยียม” เมาอาละวาดจนโดนพนักงาน รร.ต่อยตาเขียว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ทิเชลต์ โดนต่อยเบ้าตาเพราะไปเมาอาละวาด
นับเป็นบทเรียนที่นักกีฬาหลาย ๆ คนต้องจดจำไว้ให้ลึกสุดใจ เมื่อนักยูโดจอมเก๋ารายหนึ่งจาก เบลเยียม เจ้าของเหรียญทองแดง โอลิมปิก 2016 ที่ บราซิล ถูกพนักงานโรงแรมต่อยเข้าที่เบ้าตาแบบเสียหน้า หลังไปเมาอาละวาดที่โรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมือง

เดิร์ค ฟาน ทิเชลต์ นักยูโดวัย 32 ปี จาก เบลเยียม สร้างชื่อเสียงให้บ้านเกิดหลังคว้าเหรียญทองแดง “ริโอ เกมส์” ในรุ่นไลต์เวต 73 กก. แต่กลับเสียท่าให้กับพนักงานรีเซฟชันของโรงแรมแห่งหนึ่ง เล่นงานด้วยการต่อยเข้าที่เบ้าตาด้านซ้ายจนเป็นรอยให้เห็นชัดเจน

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อนักยูโดมือดังจาก เบลเยียม ถูกผู้หญิงรายหนึ่งฉกโทรศัพท์มือถือ ขณะกำลังเดินเล่นอยู่ในเมือง ก่อนวิ่งไปที่โรงแรม เบส เวสเทิร์น ที่ โคปาคาบานา ซึ่ง ทิเชลต์ ก็วิ่งตามไปติด ๆ แล้วไปทุบประตูเพื่อเข้าไปเอามือถือคืน ท่ามกลางความตกใจของแขกที่เดินผ่านไปมา

ทิเชลต์ โวยวายกับรีเซฟชันหนุ่มรายหนึ่งโดยอ้างว่าโจรสาวคนดังกล่าวได้วิ่งเข้าไปหลบด้านใน แม้พนักงานทุกคนจะยืนยันว่าไม่มีใครวิ่งเข้าไปหลบในโรงแรม ทว่า นักยูโดชื่อดังก็อาละวาดไม่หยุด แถมส่งเสียงดังเกินกว่าเหตุ และพยายามพังประตูเข้าไป ทำให้รีเซฟชันไม่มีทางเลือก เข้าขัดขวางและต่อสู้เพื่อระงับเหตุ

พยานผู้เห็นเหตุการณ์เล่าด้วยว่า ทิเชลต์ นั้นดื่มแอลกฮอล์มาก่อนหน้านี้ ทำให้เขาอาละวาดอย่างหนัก สุดท้ายต่างฝ่ายต่างต่อยกันโดยที่นักยูโดคนดังกล่าว ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เพราะถูกรีเซฟชันต่อยเข้าที่ดวงตา ส่วนอีกฝ่ายที่มีการเปิดเผยว่าเคยเรียน ยิวยิตสู มาก่อน ก็ได้รับบาดเจ็บนิดหน่อย

สุดท้าย คณะกรรมการโอลิมปิกสากลของ บราซิล ที่ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ก็ยืนยันกับนักกีฬาว่าจะตามเรื่องหาคนร้ายมาลงโทษ และเอาโทรศัพท์มาคืนให้ในภายหลัง
ดีกรีเหรียญทองแดง โอลิมปิก

กำลังโหลดความคิดเห็น