xs
xsm
sm
md
lg

“มาร์เกวซ” เล็งโพเดียมเปิดเรซใหม่ที่ออสเตรีย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มาร์เกวซ ไม่คุ้นสนามใหม่
มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดหนุ่มจากทีม เรปโซล ฮอนด้า ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมตัวลงสนาม โมโตจีพี ครึ่งฤดูกาลหลังที่ ออสเตรีย สุดสัปดาห์ บอกเป็นสนามใหม่ที่ปรับตัวได้ยาก แต่ยังมุ่งมั่นวางเป้าหมายตัวเองไว้ที่การขึ้นโพเดียม หรือไม่ก็จบที่อันดับท็อป 5 เป็นอย่างน้อย

ศึก โมโตจีพี กลับมาลุยต่อครึ่งหลังเริ่มที่ ออสเตรีย วันที่ 13 - 14 สิงหาคม นี้ โดยเป็นสนามใหม่ที่นักบิดทุกคนไม่เคยลุยมาก่อนที่ เรด บูลล์ ริง ซึ่งช่วงการซ้อมวันแรกก็มีนักบิดหลายรายพลาดล้มเพราะรูปทรงแทร็คที่มีทางโค้งเยอะทำให้ต้องใช้เบรคเยอะเป็นพิเศษ

โดย มาร์เกวซ แชมป์โลก 2 สมัย ที่ทำเวลารอบซ้อมเป็นอันดับ 10 กล่าวถึงความหินของสนาม ว่า “ถือเป็นเรื่องปกติที่เราต้องทำการเก็บข้อมูล เพื่อหาจุดที่ลงตัวที่สุดสำหรับการเซตรถให้เหมาะกับแทร็ก มันเป็นของใหม่สำหรับเรา ถึงระยะทางจะสั้นแต่ก็มีจุดที่ต้องใช้เบรกมากมาย”

“เราไม่เคยใช้เบรกถี่ขนาดนี้มาก่อน แต่ก็ต้องลองดู กระนั้นเองผมก็มีความสุขที่ได้เจอความท้าทายใหม่ เราทำเวลารอบซ้อมได้อันดับ 10 แต่นั่นไม่ใช่เป้าหมายของเราเพราะยังไม่ได้ใช้ยางที่ต้องการ แน่นอนจากนี้จะทำงานหนักกันต่อ และมุ่งมั่นเพื่อ โพเดียม วันอาทิตย์นี้” นักบิดวัย 23 ปี กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น